Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ

Gia đình chị Yến có hai người con, con gái lớn đang học đại học, con trai út có vấn đề về thần kinh nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Gia đình chị Yến có hai người con, con gái lớn đang học đại học, con trai út có vấn đề về thần kinh nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chồng của Yến nhiều năm nay bị bệnh nặng, tay chân cứ sưng phù nên không đi làm gì được. Mọi chi tiêu trong nhà đều trông cậy hết vào chị Yến mà nay chị đã không còn.

Gần một ngày xảy ra vụ tai nạn xe Mercedes tông 2 phụ nữ đi xe máy tử vong ở hầm Kim Liên, thi thể hai nạn nhân vẫn đang nằm tại nhà xác bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Chiều nay, khá đông người thân của nạn nhân Đinh Hải Yến (SN 1976), hiện đang công tác ở nhà hát kịch Việt Nam có mặt tại nhà xác để chờ đợi đưa thi thể chị về nhà an táng.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-1
Hiện trường vụ việc.

Hình ảnh người con gái của chị ngồi lặng lẽ, gục đầu xuống đất, nấc lên từng tiếng trong giây phút chờ đợi đưa thi thể mẹ về nhà khiến nhiều người nhìn thấy không cầm được giọt nước mắt.

Đồng nghiệp xót xa trước sự ra đi bất ngờ của nạn nhân vụ tai nạn hầm Kim Liên

Nói về người bạn cùng tuổi, cùng nơi làm việc, nghệ sĩ Hồ Liên cho biết, chị Yến là một người cực kỳ nhiệt tình, vui vẻ và thân thiện.

Ở nhà hát, chị Yến phụ trách mục phục trang cho đoàn biểu diễn, cả đoàn chỉ có 1 người phụ trách lĩnh vực này nên việc gì cũng gọi chị hết. Toàn bộ phục trang cho đoàn diễn, gắn bó mật thiết với tất cả các thành viên đoàn.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-2
Con gái chị Yến ngồi gục chờ đón thi thể mẹ về nhà.

Trước giờ diễn, chị Yến là người có mặt từ rất sớm, chuẩn bị tỉ mỉ phục trang biểu diễn, chăm sóc mọi người từ cái răng, cái tóc, hay dán râu giả cho nghệ sĩ. Rồi đến những đôi giầy dép, đai lưng, quần áo đâu, áo đâu, quần đâu... tất cả đều gọi tên chị Yến.

"Yến làm ở nhà hát kịch Hà Nội khoảng 5 năm, chúng tôi có thời gian gắn bó, nhiều kỉ niệm trong công việc cũng như cuộc sống.

Trước khi Yến gặp nạn, năm ngoái tôi và Yến có đi cùng nhau lưu diễn dài ngày ở dọc miền Trung Tây Nguyên cùng nhau, tôi và Yến ở cùng phòng, sinh hoạt với nhau.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-3
Cáo phó chị Yến.

Khi nhận được tin Yến gặp nạn thì bản thân tôi cũng như các nghệ sỹ, thành viên của nhà hát kịch đều bàng hoàng và không thể tin nổi đó là sự thật.

Chúng tôi không thể tưởng tưởng được bạn ấy lại ra đi đột ngột như thế, đây là một tin quá đau buồn với toàn nhà hát", nghệ sĩ Hoàng Liên chia sẻ.

Hoàn cảnh của gia đình chị Yến rất khó khăn

Nói thêm về người đồng nghiệp của mình, nghệ sĩ Hoàng Liên cho hay, hoàn cảnh gia đình của chị Yến rất khó khăn.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-4
Chiếc xe gây tai nạn.

Chị Yến có 2 người con, một cháu lớn năm nay là sinh viên năm 2, một cháu trai 13 tuổi đang mắc hội chứng tự kỉ. Chồng của chị Yến công việc bấp bênh, kinh tế chính trong gia đình đều dựa vào đồng lương của Yến.

Nữ nghệ sĩ cho biết, khi đến trực tiếp thăm hỏi gia đình Yến, ban lãnh đạo nhà hát kịch không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh cậu con trai của chị Yến nhìn di ảnh mẹ đặt lên bàn ở giữa nhà rồi thốt lên đặt cái này để làm gì?.

"Chiều nay, anh Xuân Bắc phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam có đến gia đình để thăm hỏi và có phương án hỗ trợ gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-5
Nam tài xế tại trụ sở công an. Ảnh Trung Hiếu/báo An ninh Thủ đô.

Khi từ nhà Yến trở về, nghệ sỹ Xuân Bắc như không tin vào mặt mình khi chứng kiến gia cảnh rất khó khăn của bạn ấy.

Trong ngôi nhà cũ ở khu tập thể Kim Liên ( Đống Đa) dường như không có một vật gì giá trị, tường rêu, bàn ghế đơn sơ, giữa phòng đặt di ảnh. Bản thân anh Xuân Bắc cũng không nghĩ gia đình Yến khó khăn nhiều đến vậy.

Đau đớn nhất là tiếng thốt lên ngây ngô của đứa con trai của Yến, cháu không nhận thức được rằng mẹ cháu đã mãi mãi không còn bên cạnh, quan tâm và chăm sóc mình nữa", nữ nghệ sĩ rơi nước mắt kể.

Ngồi trong khu vực nhà xác bệnh viện Bạch Mai bà Phương (chị dâu) cho biết, từ khi biết tin mẹ gặp nạn khoảng 1h sáng nay, con gái đầu của chị Yến như người mất hồn, chỉ ngồi và khóc nấc lên.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-6
Hàng xóm đến động viên chia sẻ nỗi đau với gia đình chị Quỳnh.

"Gia đình Yến có hai người con, con gái lớn đang học đại học năm 2 còn con trai út có vấn đề về thần kinh nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chồng của Yến đã nhiều năm nay bị bệnh nặng, tay chân cứ sưng phù nên không đi làm gì được.

Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều trông cậy hết vào em dâu. Giờ mọi chuyện xảy ra như vậy, gia đình chúng tôi cũng đang không biết phải xoay sở thế nào", bà Phương nghẹn ngào.

Cũng nằm tại nhà xác bệnh viện Bạch Mai thi thể chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976) nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn sẽ được làm lễ tang vào ngày mai.

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên: Nhà chẳng có gì đáng giá, chồng ốm nặng, con trai mắc bệnh tự kỷ-7
Hiện trường vụ tai nạn ám ảnh.

Một người bạn của chị Quỳnh cho biết, chị Quỳnh và chị Yến là hai người bạn thân, quen biết nhau từ lâu. Thời gian gần đây chị Quỳnh có chuyện buồn nên tối qua gọi chị Yến đi tâm sự.

"Cả hai là bạn của nhau, lâu nay gặp chuyện buồn nên đêm qua tranh thủ ngày nghỉ chị Quỳnh đã gọi Chị Yến đi tâm sự.

Nào ngờ trên đường về lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy, cả hai mất rồi, trên mạng mọi người cứ chỉ trích sao đi chơi muộn chưa về. Có ai rơi vào hoàn cảnh như vậy mới hiểu được.

Khổ nhất là người con của chị Quỳnh đang học lớp 12 chuẩn bị thi vào đại học, ngưỡng tuổi bản lề cuộc sống, không biết cháu có đứng vững được không", người bạn chị Quỳnh nói.

Theo Trí thức trẻ


tai nạn ở hầm Kim Liên

tử vong


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.