Gia chủ nói với tên cướp: 'Nhà có tài sản gì, chú cứ lấy đi'

Người đàn ông 65 tuổi mất nhiều máu, bị tên cướp dọa nên trả lời nhà có tài sản gì thì cứ lấy. Tên cướp phát hiện nhà gắn 4 camera nên hoảng sợ, rời khỏi hiện trường.

Chiều 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ hình sự Phan Chí Thiện (30 tuổi, ở TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Thiện là nghi phạm đột nhập vào nhà của ông D.T. (65 tuổi, ở TP Trà Vinh, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng) tối 24/10. Thiện bị cảnh sát bắt sáng 26/10, sau 36 giờ gây án.

Gia chủ nói với tên cướp: Nhà có tài sản gì, chú cứ lấy đi-1
Phan Chí Thiện bị cảnh sát bắt giữ sau 36 giờ bỏ trốn. Ảnh: C.A.

Tại cơ quan điều tra, Thiện khai nhận do nợ tiền “vay nóng” nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện, anh ta mua sẵn dao bấm, chờ đêm tối và tìm gia đình khá giả để đột nhập.

Đêm xảy ra vụ án, ông T. nghe tiếng chó sủa nên bước ra ngoài. Lúc này, một bóng người lao vào nhà và hướng lên lầu. Ông T. kiểm tra đến gác lửng của lầu 2 và chạm mặt nam thanh niên cao khoảng 1,6 m, sau này xác định là Thiện.

Nam thanh niên này cầm dao bước đến đâm nạn nhân 10 nhát. Người vợ nghe tiếng của chồng đã chạy đến, Thiện cầm dao đâm bà ta 4 nhát dao.

Ông T. cùng vợ bị tên cướp khống chế, đưa xuống tầng trệt và đẩy vào nhà vệ sinh và tra hỏi nơi cất tài sản.

Gia chủ nói với tên cướp: Nhà có tài sản gì, chú cứ lấy đi-2
Tên cướp khống chế vợ chồng nạn nhân từ trên lầu xuống nhà vệ sinh ở tầng trệt và tra hỏi nơi cất giữ tài sản. Ảnh: C.A.

“Ông bà có tiền vàng, đưa ra”, Thiện dọa vợ chồng nạn nhân. Ông T. đang mất nhiều máu, đuối sức. “Nhà có tài sản gì thì chú cứ lấy”, ông T. yếu giọng trả lời và nói đang rất mệt.

Thiện thừa nhận khi đó đã đóng cửa nhà vệ sinh và ra ngoài lục tìm tài sản. Sau đó anh ta quay lại hỏi vợ chồng nạn nhân: "Nhà có camera không?". Sau khi biết căn nhà có gắn 4 camera, tên cướp đóng cửa nhà vệ sinh lại.

Một lúc sau, vợ ông T. không còn nghe tiếng động nên mở cửa nhà vệ sinh ra ngoài. Nạn nhân gọi điện thoại cho con gái, sau đó cả hai được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ án, hai nạn nhân đều bị thương nặng nên việc khai thác thông tin phục vụ điều tra rất hạn chế. Cảnh sát đã khám nghiệm tỉ mỉ, thu thập các dấu vết tại hiện trường.

Mở rộng khu vực khám nghiệm, cảnh sát phát hiện con dao bấm và được xác định là hung khí nghi phạm sử dụng, cách hiện trường khoảng 1 km.

Để bắt giữ nghi phạm, cảnh sát xác lập chuyên án, huy động tối đa phương tiện và lực lượng.

Gia chủ nói với tên cướp: Nhà có tài sản gì, chú cứ lấy đi-3
Con dao gây án được cảnh sát tìm thấy cách hiện trường khoảng 1 km. Ảnh: C.A.

Ban chuyên án đã rà soát hàng trăm người có biểu hiện nghi vấn, đặc biệt là các trường hợp không nghề nghiệp, đang nợ nần hoặc “vay nóng” bên ngoài. Sau 36 giờ khẩn trương điều tra, cảnh sát đã làm rõ thủ phạm đang lẩn trốn trong căn nhà ở phường 9 nên bắt giữ sáng 26/10.

“Sau 3 ngày điều trị, hai nạn nhân đã thoát hiểm nhưng sức khỏe còn rất yếu”, đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, thông tin.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-chu-noi-voi-ten-cuop-nha-co-tai-san-gi-chu-cu-lay-di-post1273491.html?fbclid=IwAR25404SaRyq4bmzwXscWoBXOAjU6QCVltQbJX11wsKtLNNRgEh5H_DhnkA

cướp tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.