Gia đình F0 bị cán bộ khóa cửa nhà: "Con cháu không kịp đi cấp cứu, ai chịu trách nhiệm?"

Một cán bộ xã ở Hưng Yên gây tranh cãi vì quyết định khóa cửa nhà gia đình có F0 dù bị gia đình phản đối.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip gây tranh cãi ghi lại cảnh cán bộ xã đến khóa cửa nhà người dân bị mắc Covid-19. Vụ việc xảy ra tại xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên. 

Người đăng clip cho biết: "Nhà mình bị 2 F0, một bé 9 tuổi và bà nội. Vậy mà xã khóa cổng lại và mang toàn bộ chìa khóa đi. Các hộ dân có F0 đều bị vậy. Không biết các xã khác trong tỉnh mình có thực hiện vậy không, và làm như này có đúng quy định không?".

Trong clip, người phụ nữ nói: "Cháu đồng ý treo biển cách ly. Nhưng bây giờ khóa cửa nhà cháu không đưa chìa khóa, nhỡ con cháu cấp cứu, chẳng may chết ra đấy ai chịu trách nhiệm? Cháu không đồng ý. Giả sử nhà cháu gọi, chú có xác định trong vòng 3 phút phải có mặt ở nhà cháu?". Dù người nhà đã thuyết phục, song cán bộ xã khẳng định "các trường hợp phong tỏa chú phải cầm chìa khóa", sau đó lên xe rời đi.

Đoạn clip đăng trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn. Nhiều người đồng tình rằng việc khóa cửa nhà F0 là không đúng quy định và tiềm ẩn rủi ro cao.

Cán bộ xã đến khóa cửa nhà người dân khi chưa được đồng ý.

Trao đổi với tờ Dân Việt, ông Đặng Xuân Lương, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ khẳng định, huyện không chỉ đạo xã Đồng Than khóa cổng nhà F0. UBND huyện sẽ chỉ đạo xã khắc phục ngay tình trạng này. 

Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Đồng Than - thừa nhận có việc chính quyền khóa cổng nhà F0 do một số người dân thiếu ý thức. Khi khóa cổng, chính quyền đã để lại số điện thoại, hằng ngày có người đến kiểm tra, sẽ đáp ứng ngay khi gia đình có yêu cầu gì. Mục đích khóa cổng nhằm dễ dàng quản lý F0, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

"Trước khi khóa cổng, người dân cam kết đồng ý chúng tôi mới thực hiện, ai không đồng ý chúng tôi nhất trí bỏ ra. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, xã thống nhất bỏ hết chứ không khóa cổng nhà dân có F0 nữa", ông Nam cho biết. 

Theo ông, việc xuất hiện clip trên do trưởng thôn thiếu linh hoạt, không báo cáo lên xã khi người dân không đồng ý khóa cổng.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-dinh-f0-bi-can-bo-khoa-cua-nha-con-chau-khong-kip-di-cap-cuu-ai-chiu-trach-nhiem-162222202200518422.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.