Giám đốc BV Sản-Nhi trả lời nghi vấn thai phụ mổ u nang tử vong

Ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi cho biết quá trình điều tra nếu phát hiện tập thể, cá nhân kíp mổ sai sót sẽ kỷ luật mức cao nhất và đề nghị xử lý theo quy đGiám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi cho biết quá trình điều tra nếu phát hiện tập thể, cá nhân kíp mổ sai sót sẽ kỷ luật mức cao nhất ịnh pháp luật

"Trước tiên là người đứng đầu bệnh viện, tôi xin chia sẻ đau thương cùng gia đình thai phụ. Tập thể và cá nhân kíp mổ nếu bị cơ quan chức năng phát hiện sai sót sẽ bị mức kỷ luật cao nhất và chịu xử lý theo quy định pháp luật", ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi bày tỏ.

Sáng 9.8, để làm rõ hơn những nghi vấn của người thân thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi), phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Quảng Ngãi .

Cùng với lời chia sẻ nỗi đau với gia đình thai phụ Thu, ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi cho biết quá trình điều tra nếu phát hiện tập thể, cá nhân kíp mổ sai sót sẽ kỷ luật mức cao nhất và đề nghị  xử lý theo quy định pháp luật.

"Trước tiên là người đứng đầu, tôi xin chia sẻ đau thương với gia đình thai phụ Thu. Nguyên nhân tử vong của thai phụ Thu hiện bệnh viện và cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ. Nếu phát hiện tập thể và cá nhân kíp mổ có sai sót sẽ mức kỷ luật cao nhất và đề nghị xử lý theo quy định pháp luật", ông Tuyến bày tỏ.

Theo vị giám đốc bệnh viện này thì người phụ trách kíp phẫu thuật cho thai phụ Thu là một bác sỹ (xin được giấu tên) chuyên khoa, có trình độ chuyên môn khá, do người thân của thai phụ đích danh yêu cầu. Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, Hội đồng chuyên môn bệnh viện chưa phát hiện có sai sót trong quá trình thực hiện phẫu thuật cho thai phụ Thu.

Nghi ngờ tử vong của thai phụ Thu có vấn đề sai sót về chuyên môn, người thân gia đình đã đến yêu cầu bệnh viện trả lời nguyên nhân.

"Như quan điểm cá nhân tôi đã trả lời trước đó, phẫu thuật u nang buồng trứng nói chung không phải là quá khó. Tuy nhiên trong phẫu thuật ở bất cứ nơi nào cũng vậy, dù là trường hợp nhẹ nhất bao giờ cũng tiềm ẩn nguy hiểm và rủi ro ngoài ý muốn mà không thể nào lường trước hết được. Nói điều này không phải là biện minh, bao che... mà để cho mọi người hiểu rõ hơn và chia sẻ cùng các y, bác sỹ", ông Tuyến giải thích

Trở lại vụ việc của thai phụ Thu, khi ca mổ kết thúc, bệnh nhân vẫn còn hôn mê và được đưa vào phòng hậu phẫu. Sau đó thai phụ Thu có biểu hiện trụy tim mạch nặng và diễn biến khá nhanh, theo đó bác sĩ bệnh viện đã tập trung để hồi sức tích cực. "Trong trường hợp này phương án tối ưu là cấp cứu tại chỗ, chứ không thể cho phép người thân chuyển đi nơi khác được"- Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi giải thích.

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi

"Sau khi thai phụ tử vong, bệnh viện đã báo tin cho gia đình và điều động xe chở thi thể thai phụ về theo yêu cầu của người thân sản phụ. Bệnh viện làm sao biết địa chỉ cụ thể thai phụ Thu ở đâu mà tự ý chở về được. Có thể thời điểm đó người nhà thai phụ đông nên có người chưa biết, hiểu nhầm là bệnh viện có sai sót trong quá trình phẫu thuật nên lén tự ý chở về để trốn tránh nhiệm", ông Tuyến cho biết.

Như đã phản ánh, chị Thu mang thai được 14 tuần tuổi và đây là lần mang thai đầu tiên của sản phụ này. Sau khi nhập viện ngày 7.8, với chẩn đoán là u nang to ở buồng trứng trái, chị Thu và người thân được các bác sĩ khuyên nên mổ nội soi để cắt; tránh u sẽ lớn dần dẫn đến nguy cơ chèn làm cho thai không phát triển hoặc xoắn u làm hoại tử, gây tử vong.

Theo đó gia đình thai phụ Thu đã đồng ý và yêu cầu đích danh một bác sỹ quen đang công tác tại đây đảm nhận phẫu thuật. Tuy nhiên khi phẫu thuật xong và được đưa ra phòng hồi sức, một lúc sau thì thai phụ Thu tử vong. Nghi ngờ tử vong của thai phụ Thu có vấn đề sai sót về chuyên môn, người thân gia đình đã yêu bệnh viện trả lời nguyên nhân.

Theo Dân Việt


tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.