Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu

Theo xác minh từ công an, giám đốc Công ty TNHH Twin Bright có đăng ký hộ khẩu tại địa phương nhưng đã "bán nhà" từ năm 2011.

Theo xác minh từ công an xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội), giám đốc Công ty TNHH Twin Bright có đăng ký hộ khẩu tại địa phương nhưng đã "bán nhà" từ năm 2011.

Liên quan đến sự việc 152 khách Việt "mất tích" đi Đài Loan, ngày 27/12 chúng tôi đã tìm đến xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì – nơi đăng ký trụ sở của Công ty TNHH Twin Bright (một trong hai công ty đưa 152 khách Việt đi Đài Loan). 

Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu-1
Người dân xã Tam Hiệp không biết đến giám đốc công ty TNHH Twin Bright

Khi được hỏi về địa chỉ và giám đốc công ty, hầu hết người dân ở đây đều tỏ ra khá ngạc nhiên do hai ngày nay có rất nhiều đơn vị về địa phương này để hỏi cùng một nội dung. "Chúng tôi quá bất ngờ, có lẽ các anh chỉ hỏi trưởng xóm mới có thể biết. Nhiều năm nay chúng tôi chưa bao giờ nghe tên về vị giám đốc, hoặc công ty nào có tên như trên. Khi có nhiều người hỏi thăm, chúng tôi bàn tán rất nhiều nhưng vẫn chưa có lời giải đáp", anh T. một người dân ngay giữa thôn 7B, cho hay. 

Tại trụ sở UBND xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, trao đổi với PV, đại diện công an xã cho hay, mấy ngày nay nhiều cơ quan chức năng trong đó có Tổng cục Du lịch cũng đã về địa phương để xác minh thông tin liên quan đến Công ty TNHH Twin Bright. 

Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu-2

Giám đốc chuyển đi nơi khác nhưng vẫn giữ nguyên hộ khẩu ở địa chỉ cũ

Vị trưởng công an xã này cũng xác nhận, anh Lê Thanh Tùng, sinh năm 1980, quê ở Nam Định có đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa chỉ như trong giấy đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2011 gia chủ đã bán nhà và chuyển đi nơi khác, nhưng không ai nghĩ rằng trụ sở công ty vẫn đang được đặt tại địa chỉ cũ và anh Tùng cũng không chuyển hộ khẩu.

Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu-3
Thông tin doanh nghiệp từ Chi cục thuế huyện Thanh Trì

Theo thông tin tra cứu từ Chi cục thuế huyện Thanh Trì, Công ty TNHH Twin Bright, mã số 0104736700 được cấp phép ngày 1/6/2010 và hoạt động từ ngày 15/6/2010. Tuy nhiên Công ty TNHH Twin Bright đã ngừng hoạt động kể từ ngày 10/7/2018.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với anh Lê Thanh Tùng qua điện thoại, người này xác nhận là chủ doanh nghiệp trên, tuy nhiên anh Tùng từ chối tiếp xúc với báo chí.

Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu-4Giám đốc công ty đưa du khách Việt sang Đài Loan rồi mất tích đã bán nhà đi nơi khác từ lâu-5
Hai công ty đưa người đi nước ngoài có địa chỉ tại Hà Nội

Trước đó, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, địa chỉ 162/20 đường số 10, Phường 9, quận Gò Vấp TP.HCM cho biết, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 4 đoàn khách.

Còn đơn vị đưa các đoàn khách này đi Đài Loan là Công ty TNHH Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited), 2 Công ty này đều có trụ sở tại Thành phố Hà Nội.

Trong đó, công ty TNHH Twin Bright không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng lại tổ chức đưa người ra nước ngoài. Còn công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel mới chỉ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cách đây 2 tháng.

Hiện, Tổng cục Du lịch đã đề nghị Sở Du lịch Hà Nội và cơ quan Công an Hà Nội vào cuộc để xác định rõ trách nhiệm và sai phạm. 

Theo Thời đại


du khách

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.