Giám đốc công ty Trường Sinh nói về việc bị BV Bạch Mai chấm dứt hợp đồng

Ông Trần Doãn Sinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) cho rằng; việc gây ra Covid-19 BV Bạch Mai không thể là do nhân viên của ông gây ra, họ cũng chỉ là nạn nhân của dịch bệnh.

Chiều ngày 13/4, trao đổi với chúng tôi ông Trần Doãn Sinh cho hay, đến thời điểm hiện tại ông chưa nhận được văn bản từ phía BV Bạch Mai về việc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng.

"Lãnh đạo bệnh viện chỉ thông báo bao giờ về thì bàn giao mặt bằng", ông Sinh nói.

Giám đốc công ty Trường Sinh nói về việc bị BV Bạch Mai chấm dứt hợp đồng-1
Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Trường Sinh

Trao đổi về sự việc trên, ông Sinh nói: "Tôi khẳng định, dù bất cứ trong điều kiện nào thì BV Bạch Mai mãi mãi là biểu tượng trong trái tim tôi. Còn vấn đề phía bệnh viện chấm dứt hợp đồng là quyền của họ, mặt bằng của họ thì họ có quyền".

Ông Sinh nói thêm; nguyên nhân gây ra dịch Covid-19 ở Bạch Mai thì chỉ có các cơ quan chuyên môn mới có thể kết luận. Tuy nhiên, các nhân viên của Trường Sinh nhiễm Covid-19 cũng là nạn nhân như bao bệnh nhân khác, chứ không phải gây ra bệnh.

"Trong khi các doanh nghiệp khác bị ảnh hưởng dịch bệnh sẽ được nhà nước hỗ trợ 50%, thì hiện tại chúng tôi đang thiệt hại 100%. Lẽ ra phải được sự hỗ trợ, động viên, chia sẻ từ bệnh viện. Khi bị đơn phương chấm dứt thì chúng tôi còn thiệt hại thêm nhiều thứ, như thực phẩm cung ứng dự phòng sẽ bỏ đi hết…", ông Sinh trải lòng.

Giám đốc công ty Trường Sinh nói về việc bị BV Bạch Mai chấm dứt hợp đồng-2
Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh cho rằng việc chấm dứt hợp đồng là do quyền của bên cho thuê mặt bằng

Về việc Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Bệnh viện A Thái Nguyên cũng có thông báo tạm dừng hợp tác, không ký hợp đồng mới với công ty này cho đến khi chỉ đạo mới.

Ông Sinh cho biết, ngay sau khi có trường hợp nhân viên của công ty bị nhiễm Covid-19, ông Sinh đã chủ động dừng.

"Tôi chủ động tạm dừng hoạt động, yêu cầu các nhân viên tự cách ly và cũng chủ động thông báo để các đơn vị chủ động", ông Sinh nói.

Ông Trần Doãn Sinh cũng cho biết, hiện tại bản thân ông đang tự cách ly tại nhà. Các nhân viên nhiễm bệnh Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Tất cả các nhân viên đều khoẻ và hiện một số người đã khỏi và ra viện.

Giám đốc công ty Trường Sinh nói về việc bị BV Bạch Mai chấm dứt hợp đồng-3
Nơi làm việc của các nhân viên Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh

Trước đó, trả lời báo chí,  giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh và sẽ đấu thầu để tìm đối tác cung cấp dịch vụ.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ngay sau khi diễn ra sự việc, bệnh viện đã đóng khu vực căng tin và nhờ một công ty khác cung cấp hậu cần.

Ban đầu có gặp nhiều trục trặc về vấn đề cung cấp, đảm bảo số lượng và chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên sau đó hai bên tìm cách khắc phục được để đảm bảo dinh dưỡng và hậu cần cho các nhân viên y tế của bệnh viện.

Còn về vấn đề cung cấp nước sôi, giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã lắp đặt 100 máy cấp nước tự động, có thể vừa lọc và vừa đun nước, đáp ứng khoảng 3.500 lít nước mỗi ngày. Kế hoạch tới đây bệnh viện sẽ lắp thêm 100 máy nữa để phục vụ nhu cầu của người dân miễn phí.


Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/giam-doc-cong-ty-truong-sinh-noi-ve-viec-bi-bv-bach-mai-cham-dut-hop-dong-22202013418354873.htm

Covid-19

bệnh viện Bạch Mai


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.