Giám đốc Sở Y tế bật khóc, bác sĩ điều trị hứa sẽ tiếp tục chiến đấu ngày 3 bệnh nhân Covid-19 ra viện

Nữ Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng bật khóc, nghẹn ngào cảm ơn các y, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã dũng cảm chiến đấu với dịch Covid-19.

  
Ba bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện

Tiếp tục cách ly 14 ngày

Ngày 27/3, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau 21 ngày xuất viện.

Đó là các bệnh nhân người Anh và là người thứ 22, 23 nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Việt Nam. Những người này được Bộ Y tế xác nhận bệnh vào ngày 8/3 và được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. 

Bệnh nhân thứ 3 được xuất viện là nữ nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh và là người thứ 35 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam được phát hiện vào ngày 10/3. Bệnh nhân này tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 22, 23 khi họ đến mua hàng tại Điện máy Xanh.

Giám đốc Sở Y tế bật khóc, bác sĩ điều trị hứa sẽ tiếp tục chiến đấu ngày 3 bệnh nhân Covid-19 ra viện-1Khoa Y học nhiệt đới nơi các bệnh nhân được điều trị

Đúng 10h30, các bệnh nhân được rời khỏi phòng bệnh ở Khoa Y học nhiệt đới và xuống khu vực tiền sảnh. Bác sĩ Lê Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, đã trao giấy ra viện sau điều trị Covid-19 và giấy chuyển cách ly cho 3 bệnh nhân trên. Cả 3 bệnh nhân sau đó được đưa ra xe cấp cứu rời bệnh viện để tiếp tục đến nơi cách ly sau điều trị.

"Cả 3 bệnh nhân đều đã hoàn toàn khoẻ mạnh, kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp đã âm tính với Covid-19.

2 du khách người Anh sẽ được đưa đi cách ly tại một khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng. Riêng nữ bệnh nhân thứ 35 sẽ cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của địa phương. Cả 3 ca này sẽ được cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày tới để đảm bảo an toàn phòng chống dịch", bác sĩ Trung nói.

Giám đốc Sở Y tế bật khóc, bác sĩ điều trị hứa sẽ tiếp tục chiến đấu ngày 3 bệnh nhân Covid-19 ra viện-2Bệnh nhân thứ 22, 23 nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục được cách ly tại 1 khách sạn

21 ngày chưa được về nhà

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, bật khóc khi nói về quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân 22, 23 và 35. Đây là những ca dương tính đầu tiên ở Đà Nẵng nên khi nhận 3 ca bệnh trên, ngành y tế Đà Nẵng đã "cảm thấy rất lo lắng".

"Chúng tôi và các y, bác sĩ biết là nguy hiểm nhưng vẫn tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân. Tôi xin trân trọng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Khoa Y học nhiệt đới và các khoa phòng liên quan, ban lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng", bà Yến nghẹn ngào nói.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định 3 bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19 là niềm vui của người dân Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố và của ngành y tế.


Giám đốc Sở Y tế bật khóc, bác sĩ điều trị hứa sẽ tiếp tục chiến đấu ngày 3 bệnh nhân Covid-19 ra viện-3Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng thành công trong việc điều trị Covid-19 của các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, cho hay quá trình điều trị của bệnh nhân được khoa bám sát theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Sau 3 lần xét nghiệm âm tính đối với 3 bệnh nhân trên, đối với chúng tôi, đó là niềm tự hào.

Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục chiến đấu với cuộc chiến này vì cuộc chiến này có dài. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng đằng sau chúng tôi có lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo sở và các sở ban ngành.

Chúng tôi luôn bám sát theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Ba bệnh nhân này lớn tuổi nhất là 66 tuổi, trẻ nhất là 28 tuổi. Cả 3 bệnh nhân đều không có bệnh nền nên thuận lợi hơn trong việc điều trị", bác sĩ Hàm nói.

Bác sĩ Hàm thành thật thừa nhận các y, bác sĩ đều có sự lo lắng, lo sợ bởi diễn biến dịch Covid-19 là phức tạp. Tuy vậy, các y bác sĩ luôn chiến đấu hết mình và động viên nhau vì đây là 1 mặt trận, 1 cuộc chiến để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

"Ngày mai là được 3 tuần tôi chưa về nhà. Chúng tôi ăn ở tại bệnh viện, mọi sự ăn ở đều có sự chu cấp của bệnh viện, chúng tôi không phải lo lắng gì và luôn động viên nhau.

Chúng tôi coi đây một mặt trận, một cuộc chiến để bảo vệ nhân dân", bác sĩ Hàm nói.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết đang tiếp tục điều trị 3 bệnh nhân khác gồm 1 người nước ngoài, 2 người Việt nhập cảnh về nước. Sức khoẻ của 3 người này hiện cũng có tiến triển tốt.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/clip-giam-doc-so-y-te-bat-khoc-bac-si-dieu-tri-hua-se-tiep-tuc-chien-dau-ngay-3-benh-nhan-covid-19-ra-vien-82020273134654615.htm

Covid-19

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.