"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản và bán sách không giấy phép

"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng bị cơ quan chức năng xử phạt 17,5 triệu đồng do có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngày 6/7, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vừa phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hà Nội đã tiến hành xử phạt hành chính với  Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng, SN 1985, ngụ tỉnh Yên Bái) vì có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền theo Điều 10, Luật Xuất bản 2012 và hành vi thực hiện bán 2 cuốn sách khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản và bán sách không giấy phép-1
"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản sách dạy kiếm tiền chui.

Theo đó, giữa tháng 4/2020, "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng đã đăng tải lên tài khoản cá nhân của mình giới thiệu việc xuất bản, phát hành 2 cuốn sách.

"Giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng giới thiệu 2 cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết và rao bán với giá gần 800 ngàn/bộ. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra xử lý và mời "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng tới làm việc.

Giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng bị phạt 17,5 triệu đồng vì xuất bản và bán sách không giấy phép-2
Công an làm việc với "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng. Ảnh: H.Triều

Qua làm việc, "giang hồ mạng" Huấn Hoa Hồng khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên "Nhà xuất bản SG" vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cơ quan có thẩm quyền để xin phép.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giang-ho-mang-huan-hoa-hong-bi-phat-175-trieu-dong-vi-xuat-ban-va-ban-sach-khong-giay-phep-220206719182950.htm

Huấn hoa hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.