Giảng viên bị tố 'quấy rối' nữ sinh nói gì khi Khoa Luật đơn phương chấm dứt hợp đồng?

Ban lãnh đạo Khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với TS, giảng viên Nguyễn Hùng Cường

Ban lãnh đạo Khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với TS, giảng viên Nguyễn Hùng Cường (công tác tại Khoa Luật - người bị tố "quấy rối" nữ sinh).

Giảng viên bị tố quấy rối nữ sinh nói gì khi Khoa Luật đơn phương chấm dứt hợp đồng?-1

Nữ sinh U. tố giảng viên C. nhắn tin không đúng chuẩn mực. Ảnh: Tiền phong

Theo Zing.vn, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay, quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên Nguyễn Hùng Cường được căn cứ theo Luật Lao động năm 2012 và kết quả cuộc họp Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Luật mở rộng ngày 14/9.

100% số phiếu biểu quyết của các đảng ủy viên, các trưởng bộ môn và ban chủ nhiệm Khoa Luật tán thành việc chấm dứt hợp đồng với giảng viên Cường.

Trong thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của trường có ghi lý do là "người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động".

Thời gian tìm việc mới của ông Cường là 45 ngày, tính từ 21/9/2018.

TS, giảng viên Nguyễn Hùng Cường cho biết trên báo Lao động, ông nhận được thông báo về sự việc từ ngày 21/9, nhưng theo ông, lý do Khoa Luật đưa ra để đơn phương chấm dứt hợp đồng là không hợp lý.

"Lý do được Khoa Luật đưa ra là tôi thường xuyên không hoàn thành công việc. Tôi cho rằng lý do này là không đúng bởi trong 12 năm công tác tôi luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua hoặc lao động tiên tiến, chưa từng bị lập biên bản. Tôi sẽ tiến hành làm việc với Khoa Luật về quyết định này. Nếu không được giải quyết, tôi sẽ khiếu nại", nguồn trên dẫn lời ông Cường.

Nam giảng viên nói với Zing.vn, ông không đồng ý việc Khoa Luật biểu quyết mà không có sự tham gia của ông.

Trước đó, nữ sinh H.T.T.U. (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) có đơn gửi lãnh đạo Khoa Luật tố giảng viên Nguyễn Hùng Cường nhắn tin cho sinh viên nữ không đúng chuẩn mực, trù dập điểm của sinh viên, đi dạy muộn 1/3 thời lượng buổi học...

Theo nữ sinh này, những tin nhắn của thầy Cường làm em cảm thấy bị "quấy rối".

Khi có thông tin sinh viên tố cáo nam giảng viên, tổ xác minh của khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vào cuộc làm rõ. 

Trong kết luận xác minh đề ngày 22/8/2018 có nêu, chưa có đủ cơ sở để khẳng định giảng viên Nguyễn Hùng Cường đã quan hệ với nữ sinh Khoa Luật và làm sinh viên này mang thai hay đe dọa, gạ tình với các sinh viên nữ trong khoa như thông tin trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, theo kết luận, có cơ sở để cho rằng, ông Nguyễn Hùng Cường đã chủ động nhắn tin với các sinh viên nữ trong khoa, trong đó các nội dung tin nhắn có thể hiện cách ứng xử chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.

Hành vi này của ông Cường có dấu hiệu vi phạm Khoản 1, Điều 30 Quy chế Đào tạo đại học tại ĐH Quốc gia Hà Nội ban hành ngày 25/12/2014 về trách nhiệm và quyền hạn của giảng viên.

Bản kết luận cho hay, có cơ sở để cho rằng những trao đổi trên mạng xã hội của giảng viên Cường và người học đã gây ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín, lợi ích của khoa Luật của ĐH Quốc gia Hà Nội trong sinh viên, cựu sinh viên và dư luận xã hội.

Theo Soha/Thời Đại


giảng viên

quấy rối

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.