Giảng viên đại học lừa đảo hàng tỷ đồng chạy trường công an

Nguyễn Hữu Thanh giới thiệu mình là người thân với cán bộ của Tổng cục An ninh rồi lừa những ai muốn vào học trường công an nhân dân

Nguyễn Hữu Thanh giới thiệu mình là người thân với cán bộ của Tổng cục An ninh rồi lừa những ai muốn vào học trường công an nhân dân với chi phí 400 triệu đồng một trường hợp.

Sáng 8.12, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thanh (37 tuổi, trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thanh khai là giảng viên một trường đại học. Qua các mối quan hệ xã hội, Thanh tự giới thiệu là người thân với một cán bộ cao cấp của Tổng cục An ninh – Bộ Công an.

Giảng viên đại học lừa đảo hàng tỷ đồng chạy trường công an-1

Nguyễn Hữu Thanh. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi tìm gặp được các "con mồi", Thanh tìm cách tiếp cận, giới thiệu về khả năng “chạy” vào các trường công an nhân dân với chi phí 400 triệu đồng một trường hợp. Ai chấp nhận sẽ phải đặt cọc 50%, khi được đi học sẽ giao đủ phần còn lại.

Quá trình điều tra cho thấy Thanh đã chiếm đoạt tiền của 9 người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Ngoài Quảng Nam, Thanh còn khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo ở Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Gia Lai, Đồng Nai, TP.HCM.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Thanh.

Tại Vũng Tàu, Thanh đã lừa 2 người, chiếm đoạt 600 trăm triệu đồng.

Theo Zing


lừa đảo

chạy trường

giảng viên đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.