Giáo sư Nguyễn Tài Thu qua đời

Giáo sư Nguyễn Tài Thu là bác sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là châm cứu.


PGS.TS Nghiêm Hữu Thành, Phó chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, cho biết Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Tài Thu đã qua đời vào sáng 14/2 (mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 91 tuổi.

Cố Giáo sư Nguyễn Tài Thu sinh năm 1931 tại Hoài Đức, Hà Nội. Ông là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là chuyên ngành châm cứu.

Năm 1953, sau khi học năm thứ nhất Đại học Y khoa trong kháng chiến, ông được cử đi học chuyên về Đông y tại Trung Quốc trong 6 năm.

Trước khi qua đời, ông giữ chức Phó chủ tịch Hội châm cứu thế giới, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam và Chủ tịch Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật Việt Nam.

Giáo sư Nguyễn Tài Thu qua đời-1
Cố Giáo sư Nguyễn Tài Thu. Ảnh: VOV.


GS Nguyễn Tài Thu đóng góp cho nền y học cổ truyền khối tài sản giá trị trường tồn với hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y như Tân châm, Thủy châm, Nhĩ châm, Điện châm… Đây chính là cẩm nang nghiên cứu và học tập cho hàng nghìn y bác sĩ hiện nay.

Kỹ thuật châm cứu và châm tê cai nghiện ma túy của cố Giáo sư Nguyễn Tài Thu được giới thiệu đến gần 50 quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, phương pháp điện châm gây tê cho phẫu thuật của ông đạt hiệu quả đến 98,3%, được thực hiện cho hàng trăm nghìn ca mổ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-su-nguyen-tai-thu-qua-doi-post1183883.html

Giáo sư Nguyễn Tài Thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.