Hà Nội: Bé trai 9 tháng tuổi tổn thương não tử vong sau khi gửi cho bảo mẫu cùng làng, mẹ trẻ đau đớn mong làm rõ nguyên nhân

Con trai mới 9 tháng tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân, người mẹ chia sẻ thông tin lên MXH mong cơ quan chức năng vào cuộc, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Ngày 14/1, cơ quan Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai 9 tháng tuổi trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh trì cách đây nửa tháng.

2 ngày nay, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của người mẹ bày tỏ nỗi khổ đau tột cùng vì mất đi đứa con trai sau khi gửi ở nhà bảo mẫu.

Nhằm có thêm thông tin về sự việc, trưa 14/1, chúng tôi liên hệ với mẹ bé - chị Trần Thị Loan (SN 1986, trú tại thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và có cuộc trò chuyện nhanh với chị tại nhà riêng.

Người thân chia sẻ về nỗi mất mát đứa con chưa rõ nguyên nhân


Cuộc điện thoại "sét đánh" chỉ sau một tiếng gửi con cho bảo mẫu

Cú sốc mất con chưa dứt, chị Loan kể bằng giọng đầy bàng hoàng, con trai chị là bé Phạm Đức Ph. (sinh tháng 3/2020) trước đó gửi ở tại nhà bảo mẫu tên Vũ Hoàng Trà M. (SN 1984, cùng thôn Yên Ngưu), cách nhà chị chỉ khoảng 700m.

Chị Loan cho biết, vào khoảng 7h45 ngày 31/12/2020, chị đưa con trai đến gửi tại nhà của bảo mẫu M. như thường lệ. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1 tiếng sau đó, chị bất ngờ nhận được cuộc điện thoại thông báo cháu Ph. bị tím tái và đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì.

"Khi đang ở chỗ làm việc, nhận được điện thoại, tôi liền gọi cho chồng chạy ra bệnh viện trước. Khi tôi về đến nơi đã thấy cháu nằm hôn mê sâu tại phòng cấp cứu và bệnh viện Đa Khoa Thanh Trì chuyển cháu lên bệnh viện Bạch Mai. 

Sau khi bác sĩ bệnh viện Bạch Mai hội chẩn và chụp phim X-Quang và kết luận cháu bị bẹp não thất bên phải, dãn bên trái tụ máu chèn ép não và phải mổ cấp cứu luôn. Sau khi mổ não khoảng 1 tiếng bác sĩ thông báo cháu đã bị chết não và không cứu được cháu", chị Loan kể lại.

Hà Nội: Bé trai 9 tháng tuổi tổn thương não tử vong sau khi gửi cho bảo mẫu cùng làng, mẹ trẻ đau đớn mong làm rõ nguyên nhân-1
Bé trai 9 tháng tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân

Chị Loan cho biết thêm, bé Ph. được chị gửi tại nhà bảo mẫu M. với giá 3,5 triệu đồng/ tháng, tới ngày thứ 20 bé được gửi tại đây thì sự việc đau lòng xảy đến.

"Buổi sáng hôm tôi gửi con thì cháu vẫn bình thường. Tôi mua cháo nhờ chị M. cho con ăn. Trước đó 2 ngày tôi thấy trên đầu con có vết bầm tím trên vùng đầu sau khi gửi nhà trẻ, tôi hỏi thì cô bảo cháu ngồi chơi với quả bóng, với ra thì bị vập vào cánh tủ, nhưng chủ quan nên không đưa con đi chụp chiếu, thăm khám", chị Loan kể.

Hà Nội: Bé trai 9 tháng tuổi tổn thương não tử vong sau khi gửi cho bảo mẫu cùng làng, mẹ trẻ đau đớn mong làm rõ nguyên nhân-2
Anh Phạm Thanh Quang nói về sự việc

Còn anh Phạm Thanh Quang (SN 1982, chồng chị Loan) cho biết, sau khi cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Trì, thấy tình trạng cháu quá nặng nên chuyển lên tuyến trên.

"Khi vào viện Bạch Mai, các bác sỹ tiến hành khám tổng quát và chụp chiếu. Khoảng hơn 1 tiếng sau khi nhập viện có kết quả chụp chiếu thông báo con tôi bị chấn thương sọ não nặng, phải tiến hành mổ cấp cứu khả năng cháu còn sống là rất thấp.Lúc này, tôi bủn rủn chân tay không thể hiểu vì sao cháu lại bị chấn thương như vậy bởi thằng bé còn quá nhỏ", anh Quang tâm sự.

Mặc dù các bác sỹ tiên lượng con bị chấn thương sọ não nặng và khó qua khỏi nhưng gia đình anh Quang vẫn đề nghị bệnh viện cấp cứu. Do sức khỏe yếu đến 16h cùng ngày (31/12), cháu Đ. tử vong.

Anh Quang cho biết thêm, sau khi con trai mất khoảng 3-4 ngày, gia đình đã làm việc với cơ quan công an về cái chết đầy bất thường của con.

Khoảng 4 ngày sau, đại diện gia đình chị M. có sang nhà anh để thắp hương cho cháu Đ. và gửi lời chia buồn cùng gia đình.

Bảo mẫu khẳng định bé trai không ngã ở nhà mình

Nhằm có thêm thông tin 2 chiều, cũng trong trưa nay (14/1), chúng tôi tìm đến nhà bảo mẫu M. để trao đổi. 

Hà Nội: Bé trai 9 tháng tuổi tổn thương não tử vong sau khi gửi cho bảo mẫu cùng làng, mẹ trẻ đau đớn mong làm rõ nguyên nhân-3
Khu vực gia đình trông trẻ

Hà Nội: Bé trai 9 tháng tuổi tổn thương não tử vong sau khi gửi cho bảo mẫu cùng làng, mẹ trẻ đau đớn mong làm rõ nguyên nhân-4
Gia đình mong muốn làm rõ nguyên nhân để con được siêu thoát

Chị M. cho biết, sáng ngày 31/12/2020 sau khi cho cháu Ph. ăn xong được ít phút thì cháu có biểu hiện buồn nôn, người khác thường.

Chị M. đã gọi điện báo tin cho gia đình cháu Ph. đồng thời đưa cháu đi bệnh viện Đa khoa Thăng Long, tiếp theo đó chuyển cháu vào BV huyện Thanh Trì cấp cứu. Tiếp theo đó cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai và tử vong sau đó.

"Sau sự việc tôi cũng đã làm việc với cơ quan công an. Công an cũng đã lấy lời khai của tôi. Hiện tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra", chị M. nói.

Chị M. cho biết thêm, ngoài trông cháu Ph. thì có trông thêm 1 cháu nữa gần 1 tuổi.

Nói về thông tin người nhà cháu bé cho rằng bé Ph. trước hôm xảy ra sự việc hai ngày bị ngã ở nhà bảo mẫu, chị M. cho rằng không có việc cháu bé bị ngã tại nhà mình.

Theo chị M., ngày 29/12, chị Loan đưa con đến, có thấy vết thâm ở đầu cháu Ph.. Lúc này, chị M hỏi mẹ cháu, vì sao bị như vậy, thì chị Loan trả lời trong lúc chơi với chị gái (5 tuổi) nên bị ngã.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-be-trai-9-thang-tuoi-ton-thuong-nao-tu-vong-sau-khi-gui-cho-bao-mau-cung-lang-me-tre-dau-don-mong-lam-ro-nguyen-nhan-162211401165052463.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.