Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người về từ TP.HCM

Thay vì yêu cầu người về từ TP.HCM phải cách ly tập trung 7 ngày, UBND Hà Nội đã thay đổi quy định, chuyển sang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành văn bản về việc phối hợp, triển khai mở lại đường bay nội địa đối với TP.HCM và Đà Nẵng.

Theo đó, Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Đáng chú ý, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố Hà Nội và tỉnh, thành phố liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Hai ngày trước, trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND Hà Nội yêu cầu người lên máy bay tới Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng); trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, người lên máy bay đến Hà Nội phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến, cách ly tập trung 7 ngày tại khu cách ly tập trung các cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố.

Yêu cầu của Hà Nội vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Các chuyên gia cho rằng việc này là làm khó người có nguyện vọng muốn đến Hà Nội. Quy định cũng không thực sự cần thiết khi họ đã tiêm đủ liều vaccine và xét nghiệm âm tính.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-bo-quy-dinh-cach-ly-tap-trung-nguoi-ve-tu-tphcm-post1270073.html

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.