Hà Nội: Chuyển 100 cây hoa sữa từ hồ Tây lên bãi rác Nam Sơn để “khử” mùi rác, “giải thoát” mùi hoa cho người dân

Thành phố Hà Nội đã tiến hành chuyển 100 cây hoa sữa được trồng dày đặc ở hồ Tây đến trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), vừa để hạn chế mùi hoa sữa gây ảnh hưởng đến người dân vừa giúp giảm thiểu mùi rác thải.

Thành phố Hà Nội đã tiến hành chuyển 100 cây hoa sữa được trồng dày đặc ở hồ Tây đến trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), vừa để hạn chế mùi hoa sữa gây ảnh hưởng đến người dân vừa giúp giảm thiểu mùi rác thải.

Theo đó, đoạn đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) có khoảng 108 cây hoa sữa trồng với diện tích dày đặc. Hàng năm khi đến mùa hoa sữa, người dân quanh khu vực này bị ảnh hưởng lớn bởi mùi hoa sữa quá đậm đặc, nồng và khó chịu.

Bên cạnh đó, cánh hoa cũng rụng xuống đường nhiều gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, rễ cây hoa sữa quá nhiều cũng gây hỏng vỉa hè.

Hà Nội: Chuyển 100 cây hoa sữa từ hồ Tây lên bãi rác Nam Sơn để khử” mùi rác, giải thoát” mùi hoa cho người dân-1

Chiều 18/7, trên tuyến phố Trích Sài, hàng chục cây hoa sữa đã được cắt cành để chuẩn bị dời đi.

Theo ghi nhận, vào chiều 18/7, trên tuyến phố Trích Sài, hàng chục cây hoa sữa đã được cắt cành để chuẩn bị dời đi.

Theo ông Phạm Xuân Đức, Bí thư phường Bưởi (quận Tây Hồ) cho biết, trước các kiến nghị của người dân và cử tri của phường về tình trạng cây hoa sữa được trồng dày đặc và mùi hoa gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân, phường Bưởi cũng đã kiến nghị với quận và báo cáo lên thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Chuyển 100 cây hoa sữa từ hồ Tây lên bãi rác Nam Sơn để khử” mùi rác, giải thoát” mùi hoa cho người dân-2

Lượng hoa sữa được trồng dày đặc trên phố khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng.

Hà Nội: Chuyển 100 cây hoa sữa từ hồ Tây lên bãi rác Nam Sơn để khử” mùi rác, giải thoát” mùi hoa cho người dân-3

Việc di chuyển 100 cây hoa sữa diễn ra trong vòng 30 ngày.

Trước tình trạng trên, thành phố đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn, điều này sẽ làm hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi.

Theo đó, việc di chuyển diễn ra trong vòng 30 ngày. Việc cắt cành được diễn ra từ chiều 17/7, và bứng, di chuyển lên trồng tại Nam Sơn.

Cũng theo vị Bí thư phường Bưởi, đơn vị sẽ giữ lại khoảng 10 cây hoa sữa trên tuyến phố. Những vị trí cây hoa sữa chuyển đi sẽ được thay thế bằng cây mới.

Theo Trí thức trẻ


Cây hoa sữa


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.