Hà Nội có công văn hoả tốc liên quan vụ Pate Minh Chay chứa độc tố khiến người dùng bị ngộ độc

UBND TP yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có độc tố gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng.

Liên quan đến vụ việc pate Minh Chay gây ngộ độc, UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn hỏa tốc số 4170/UBND-KGVX gửi các sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Quản lý thị trường Hà Nội; UBND các quận, huyện, thị xã về việc khẩn trương kiểm tra sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và an toàn vệ sinh thực phẩm, UBND TP yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có độc tố gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tiếp tục yêu cầu Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới thông báo đến tất cả khách hàng không sử dụng sản phẩm thực phẩm đã mua của Công ty.

Hà Nội có công văn hoả tốc liên quan vụ Pate Minh Chay chứa độc tố khiến người dùng bị ngộ độc-1

Sản phẩm pate của của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp các cơ quan báo, đài thông tin, truyền thông qua các hình thức (gọi điện, nhắn tin, cảnh báo trên Website...) khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng. Đối với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: mệt mỏi, sụp mi mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở... đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế cần chủ động phối hợp với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia khẩn trương xác định độc tố gây hại sức khỏe cho người sử dụng để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, cung cấp loại sản phẩm nguy hại trên thị trường.

UBND TP cũng yêu cầu Cục Quản lý Thị trường Hà Nội phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt các loại sản phẩm do Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới sản xuất.

Trong công văn hoả tốc cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo kiểm soát các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có độc tố gây hại sức khỏe người tiêu dùng đang được bán trên địa bàn để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời và thông báo ngay tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội...

Trước đó, chiều nay, ngày 29/8, Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa ra thông báo khẩn cấp về việc trong thời gian qua (từ ngày 13/7 đến 18/8/2020) đã xuất hiện rải rác các ca bệnh phải điều trị trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở...

Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới. Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm "Pate Minh Chay" của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B - loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

pate Minh Chay

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.