Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly

Sau khi Bệnh viện Việt Đức ghi nhận thêm 17 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa các trường hợp này đi cách ly.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-1

Sáng ngày 2/10, Hà Nội ghi nhận 17 ca mắc mới tại ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-2

17 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 mới này đều ở trong khu vực phong tỏa thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt. Phân bố theo quận/huyện: Hoàn Kiếm (10), Hà Đông (2), Sóc Sơn (2), Quốc Oai (1), Thanh Oai (1), Thanh Trì (1). Trong đêm 1/10, rạng sáng 2/10, nhiều xe cứu thương đã được điều động đến Bệnh viện Việt Đức xuyên đêm đưa những trường hợp F0 đi cách ly.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-3

Tất cả các lối ra vào Bệnh viện Việt Đức đều tạm thời bị phong tỏa.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-4

Trong ảnh, lực lượng chức năng tiến hành lấy thông tin cá nhân của từng xe cứu thương trước khi các xe này vào bên trong bệnh viện đưa F0 đi cách ly.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-5

Được biết, 17 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận sáng nay của Hà Nội đều là bệnh nhân, người nhà đi chăm sóc và nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-6

Theo ghi nhận, từ 23h ngày 1/10 đến khoảng 3h sáng ngày 2/10, xe cứu thương liên tục có mặt tại Bệnh viện Việt Đức để đưa người đi cách ly.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-7

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đang có kế hoạch giãn số lượng người trong khu vực phong toả tại Bệnh viện Việt Đức đưa đến khu cách ly tập trung. “Dự kiến sáng nay Bộ Y tế gửi công văn cho thành phố từ đó có phương án cụ thể. Hiện có khoảng 4000 người trong khu vực phong toả Bệnh viện Việt Đức gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân”, vị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-8

Khoảng 3h sáng 2/10, 3 xe cứu thương rời khỏi bệnh viện đưa các F0 đi cách ly, điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hà Nội: Điều động nhiều xe cứu thương xuyên đêm đưa F0 ở Bệnh viện Việt Đức đi cách ly-9

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3999 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1608 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2391 ca. Riêng ổ dịch tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xuất hiện ca bệnh đầu tiên vào ngày 30/9 và đến nay đã ghi nhận 30 ca bệnh dương tính.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-dieu-dong-nhieu-xe-cuu-thuong-xuyen-dem-dua-f0-o-benh-vien-viet-duc-di-cach-di-22202121083940400.htm

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.