Hà Nội: Huyện Đông Anh có 3 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 23/3 của UBND TP Hà Nội, Đại diện huyện Đông Anh cho biết trên địa bàn huyện hiện có 3 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Trong đó, 2 công nhân của công ty Panasonic có trụ sở tại Khu công nghiệp Thăng Long, đi công tác từ Malaysia về nước ngày 17/3. Sáng hôm sau, 2 người đi làm bình thường. Đến 14h chiều 18/3, họ bắt đầu có biểu hiện ho, sốt, được đưa tới BV Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2.

2 công nhân này đã tiếp xúc trực tiếp với 19 công nhân khác và 5 người tại nơi cư trú. Ngay trong đêm 18/3, quận đã tiến hành rà soát, sàng lọc, đưa những người F1 đến các bệnh viện. Đồng thời khử khuẩn Khu Công nghiệp Thăng Long, khu dân cư, đảm bảo lập chốt tại các khu dân cư.

Trường hợp thứ 3 là 1 người trên địa bàn xã Liên Hà, đi về từ Hàn Quốc, đã có 14 ngày cách ly tại Vân Đồn (Quảng Ninh). Tuy nhiên, khi về tại địa phương, ngày 16/3 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, được đưa tới BV Bắc Thăng Long.

Người này đã tiếp xúc gần với 39 người, tập trung tại 2 xã Giao Tác và Đại Vĩ. Quận đã tiến hành khoanh vùng, quyết định cho cách ly toàn bộ các ca F1, F2.

Ngoài ra, trên địa bàn quận có 36 trường hợp tiếp xúc gần với BN116 (là bác sỹ cấp cứu của BV Nhiệt đới TW), đều đã được đưa tới BV Bắc Thăng Long cách ly.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-huyen-dong-anh-co-3-truong-hop-nghi-ngo-mac-covid-19-2202023319446626.htm

Covid-19

virus corona

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.