Hà Nội nâng cao 1 mức phòng chống dịch bệnh

Hà Nội đã nâng cao 1 mức công tác phòng chống dịch bệnh; tạm dừng một số hoạt động không cần thiết (quán bar, vũ trường, quán game, Internet…); điều chỉnh quy mô lễ hội,...

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 3/2, lãnh đạo Hà Nội cho biết, tính từ 28/1 đến nay, TP đã ghi nhận 21 ca dương tính ghi nhận ngoài cộng đồng. 

Đáng lo ngại nhất là bệnh nhân 1883 - nam công chứng viên có lịch trình phức tạp, đến một số địa phương khác, sơ bộ xác định 22F1 liên quan. 

Hiện Hà Nội đang đẩy mạnh điều tra, xét nghiệm. Tổng số 653 trường hợp F1 đều đã được xét nghiệm, (trừ số 22F1 BN 1883 phát hiện mới ngày hôm qua), tất cả F1 đều được cách ly tập trung. Hà Nội cũng tiến hành giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 cách ly tại nhà…

Hà Nội đang tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người có liên quan để lấy mẫu sớm nhất, đồng thời tiến hành công tác phong toả phù hợp để không ảnh hưởng rộng…

Hà Nội nâng cao 1 mức phòng chống dịch bệnh-1

Ảnh minh hoạ

Hà Nội đã nâng cao 1 mức công tác phòng chống dịch; tạm dừng một số hoạt động không cần thiết (quán bar, vũ trường, quán game, internet…); điều chỉnh quy mô lễ hội; yêu cầu toàn bộ công an xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; tập trung lấy mẫu và xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2.

Báo cáo tại cuộc họp, Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng chống Covid-19 cho biết, các trường hợp lây nhiễm chủ yếu do tiếp xúc gần (tiếp xúc trong gia đình, không gian kín); chu kỳ xoay vòng nhanh (3-4 ngày); tải lượng virus cao; (lây nhanh hơn, nồng độ virus mạnh hơn); đáng chú ý các trường hợp lây nhiễm đều không đeo khẩu trang. 

Nhìn chung công tác chống dịch tại các địa phương trên toàn quốc đã cơ bản bắt kịp tình hình dịch; tỷ lệ rủi ro dịch bệnh đã giảm xuống, trừ Bình Dương, Gia Lai. Đến thời điểm hiện tại có thể yên tâm với tình hình các ổ dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Thời gian tới, đề nghị các địa phương tiếp tục tiến hành truy vết triệt để ngăn chặn dịch.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-nang-cao-1-muc-phong-chong-dich-benh-161210302181651716.htm

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.