Hà Nội: Nhiều người xin được chuyển khu cách ly vì khách sạn thu phí cách ly "khủng", lên tới gần 2 triệu đồng/ ngày

Hiện tại có khoảng 100 lao động trở về từ Nhật Bản "kêu trời" vì khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (188 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Chiều 9/5, phản ánh với chúng tôi, anh Nguyễn Văn D., một người trong nhóm lao động từ Nhật Bản trở về cho biết, khoảng hơn 100 lao động về Việt Nam từ ngày 24/4, theo quy định đã hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Theo anh D., mới đây Bộ Y tế tăng thêm 7 ngày, nâng tổng số ngày cách ly đối với người từ Nhật Bản trở về là 21 ngày. Như vậy những người đang cách ly tại đây sẽ phải ở lại thêm 7 ngày, nhiều người phải bỏ thêm khoản tiền hàng chục triệu do giá quá đắt.

Cụ thể; phía khách sạn thu từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày cách ly. Số tiền này bao gồm tiền ăn 3 bữa, nước uống, điện nước... và tiền chi phí cho các cơ quan chức năng.

Cũng theo phản ánh của một số người, với giá thuê phòng trong điều kiện dịch Covid-19 và thuộc diện cách ly như trên là không hợp lý.

Hà Nội: Nhiều người xin được chuyển khu cách ly vì khách sạn thu phí cách ly khủng, lên tới gần 2 triệu đồng/ ngày-1
Bảng giá (do người dân cung cấp)

Theo bảng giá, chi trả từ 1,2 triệu đồng/người/ngày đối với phòng đôi, tương đương 2,4 triệu/phòng/ngày và 1,7 triệu đồng/người/ngày (phòng đơn).

Nhưng nhiều người cho rằng, các dịch vụ không tương xứng như; khu vực lễ tân, cửa cầu thang của các tầng không có dung dịch sát khuẩn, kháng khuẩn; trong phòng thùng rác không có nắp… Ngoài ra, suất ăn không đảm bảo như cam kết…

Hà Nội: Nhiều người xin được chuyển khu cách ly vì khách sạn thu phí cách ly khủng, lên tới gần 2 triệu đồng/ ngày-2
Suất ăn không tương xứng với số tiền bỏ ra

Ngoài việc khách kêu ca về giá phòng cao, một số người khác cho rằng, việc khách sạn đã không tuân thủ quy định về cách ly.

Hà Nội: Nhiều người xin được chuyển khu cách ly vì khách sạn thu phí cách ly khủng, lên tới gần 2 triệu đồng/ ngày-3
Trong phòng phải sử dụng thêm quạt

Một số khách phản ánh thêm, do dịch vụ không tương xứng nên ngày 9/5, nhiều người muốn chuyển đến khách sạn rẻ tiền hơn hoặc chuyển sang khu cách ly tập trung vì không còn khả năng chi trả.

Đáng chú ý, tại bảng giá của khách sạn có kê ra hàng loạt chi phí cho các đơn vị chức năng, trong đó có chi cho công an. Về vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị rất bất ngờ trước thông tin khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu phí cách ly từ 1,2 triệu đến 1,7 triệu đồng/người/ngày.

Vị lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm khẳng định, không có cán bộ, chiến sỹ nào nhận tiền từ các cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19 tại các khách sạn trên địa bàn.

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-nhieu-nguoi-xin-duoc-chuyen-khu-cach-ly-vi-khach-san-thu-phi-cach-ly-khung-len-toi-gan-2-trieu-dong--ngay-162210905190002181.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.