Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất

20h tối 28/3, các hàng quán đóng cửa, đèn trang trí tắt, trung tâm thủ đô chìm vào bóng tối. Ngoài đường phố lác đác xe máy, chỉ có vài người đi bộ và shipper hoạt động.

Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-1


Mọi năm, Giờ trái đất ở Hà Nội thường thu hút hàng nghìn người tham gia nhưng năm nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động đều chuyển lên mạng để tránh tụ tập đông người.

Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-2


Diễn ra trong ngày đầu tiên Hà Nội đóng cửa dịch vụ không cần thiết, các cửa hàng đã ngừng kinh doanh nên việc tắt đèn càng khiến phố phường chìm vào bóng tối. Đường Đinh Tiên Hoàng chỉ được chiếu sáng bằng đèn của phương tiện giao thông.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-3


Người dân hạn chế ra đường để tránh dịch bệnh lây lan, vườn hoa quanh hồ Gươm trở nên vắng vẻ.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-4


Ông Thành (58 tuổi) cho biết hiếm khi nào thấy bờ hồ vắng vẻ như vậy. Ông ở trong nhà cả ngày, quá buồn chân nên đi ra đây ngồi một lúc cho thoáng.

Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-5


Nguyễn Bá Kỳ Nam vẫn giữ thói quen trượt ván dù bạn bè của anh đã nghỉ gần hết. Nam cho biết mắt kém nên chơi trong lúc tắt đèn rất khó khăn. Không những thế, việc đeo khẩu trang khi vận động mạnh khiến anh rất khó thở.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-6

Trong Giờ trái đất từ 20h đến 21h, trụ sở UBND TP Hà Nội chìm vào bóng tối, chỉ có bốt bảo vệ là vẫn sáng đèn.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-7


Những trạm rửa tay miễn phí đã được lắp đặt trên đường phố. Chị Ngân Tuyết cho biết chị thích rửa tay bằng nước và xà phòng hơn rửa tay khô vì cảm giác sạch sẽ hơn hẳn. Chị cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 nên người dân ít quan tâm hơn đến Giờ trái đất. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào thì việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường vẫn là điều cần thiết.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-8

Năm nay, các hàng quán đã đóng cửa nên việc tắt đèn diễn ra một cách tự nhiên. Cửa vào khu tổ hợp nhà hàng, quán cà phê chỉ còn một bảo vệ trông nom.


Hà Nội: Phố phường vắng bóng người 60 phút Giờ trái đất-9

Một quán trà sữa trên phố Cầu Gỗ đã dừng tiếp khách tại chỗ và chỉ bán online. Anh Long, một shipper (nhà ở Long Biên) cho biết trong vài ngày nay, lượng khách đặt hàng tăng cao hơn hẳn. Tuy nhiên, nhiều hàng quán đã đóng mà chưa cập nhật nên đến nơi lại không lấy được đồ cho khách.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ha-noi-ngu-yen-trong-gio-trai-dat-post1065577.html

Giờ trái đất

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.