Hà Nội: Thông tin "người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần" là tin giả

Tài khoản facebook Lệ Trần hôm nay đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc Hà Nội giãn cách xã hội.

Ngày 2/8, tài khoản Lệ Trần đăng tải trên mạng xã hội Facebook thông tin có nội dung "12h đêm nay Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về việc giãn cách. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần chứ không được đi chợ cách ngày như bây giờ. Việc đi lại của những người có giấy phép đi làm cũng sẽ siết chặt hơn".

"Các bác xem chiều nay đi mua trữ thêm đồ ăn nếu gần hết nhé", tài khoản Lệ Trần viết.

Qua rà soát, xác minh, theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đây là tin giả, sai sự thật, đề nghị người dân cần cẩn trọng.

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả-1

Tin giả mà facebook Lệ Trần đăng tải.

Để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử công bố tin giả trên trang thông tin điện tử https://tingia.gov.vn, khuyến cáo cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường rà quét, xử lý tổ chức, cá nhân đăng thông tin vi phạm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành phố trong xử lý thông tin sai sự thật về Covid-19.

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến cáo người dân cần thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh; cùng chung tay thực hiện, chia sẻ, tự giác chấp hành nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần cùng Thành phố đẩy lùi đợt bùng phát dịch thứ tư, tiến tới chiến thắng đại dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nói gì vụ nữ nhân viên bị cán bộ văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng tát?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-thong-tin-nguoi-dan-chi-duoc-ra-ngoai-7-ngay-1-lan-la-tin-gia-820212819518362.htm

giãn cách xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.