Hà Nội thông tin về một ca mới dương tính với SARS-CoV-2 có khám bệnh tại Bệnh viện E

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-Cov-2 ở Phú Thọ từng chữa bệnh ở bệnh viện E. Người này sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 19/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Ngô Văn Quý cho biết, theo thông tin mới nhất, Hà Nội ghi nhận 1 ca nghi nhiễm Covid-19 ở Phú Thọ từng chữa bệnh ở bệnh viện E. Người này sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm. Trường hợp này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Quý nhận định một bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ông khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; người có bệnh mãn tính không ra khỏi nhà; nghiêm chỉnh đeo khẩu trang, không tập trung đông người… Các quán bar, karaoke, vũ trường phải kiểm tra nghiêm ngặt không để tình trạng "ngoài đóng cửa, trong vẫn hát".

Các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải có các biện pháp phòng chống dịch. TP đã có hướng dẫn cụ thể với từng đơn vị.

"Nhà hàng ăn uống cần phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi 1m, khuyến khích có vách ngăn; đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn; nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Phải kiểm tra thực hiện nghiêm. Các cơ sở nhỏ lẻ không thực hiện thì cho dừng hoạt động. Bởi đây là nơi rất dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các bài học thực tế", Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Hà Nội thông tin về một ca mới dương tính với SARS-CoV-2 có khám bệnh tại Bệnh viện E-1

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các cơ quan đơn vị hạn chế hội họp, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch; tiếp tục xử lý dứt điểm các ổ dịch; ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở các cơ sở y tế...

"Tôi đề nghị người dân phối hợp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà TP đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan", ông Quý bày tỏ.

Phát biểu tại phiên họp, TS Trần Đắc Phu, Cố vấn của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia nhấn mạnh: "Vaccine cũng phải vài năm nữa mới về đến Việt Nam, chưa có thể về Việt Nam ngay. Câu chuyện này còn phải chờ đợi. Cần nói rõ để người dân không chủ quan trong các biện pháp phòng dịch bệnh".

TS Trần Đắc Phu lưu ý Hà Nội không bị động, cần tiếp tục làm tốt công tác giám sát phát hiện. "Hà Nội đã làm tốt công tác khoanh vùng dập dịch, không khoanh vùng rộng nhưng chặt chẽ, hiệu quả", ông nói.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, thời gian tới 16 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trọng điểm các công tác phòng chống dịch. Các quận huyện cần chú ý các nơi, các đối tượng có nguy cơ cao như: chợ, trung tâm thương mại, trường học, các cơ sở khám chữa bệnh, nuôi dưỡng người già.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-thong-tin-ve-mot-ca-moi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-co-kham-benh-tai-benh-vien-e-219867

SARS-CoV-2


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.