Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?

Từ sau Tết Nguyên Đán, có hàng trăm người dân đến nhà ông Bình (xã Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội) mua thuốc. Một số người cho biết, họ đã từng uống thuốc ở đây và khỏi Covid-19.

Bán thuốc chữa Covid-19 nổi tiếng nhất Thường Tín?

Thời điểm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, tình hình dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành có chiều hướng gia tăng. Tại Hà Nội một tuần trở lại đây, số ca mắc Covid-19 tăng vọt, trung bình hơn 4.000 ca/ngày.

Việc liên tục xuất hiện F0 khiến nhiều người dân hoang mang, một số người lo sợ và đi mua kit test nhanh để yên tâm hơn, một bộ phận khác thì tự chữa bệnh do được cách ly tại nhà. Thậm chí, họ còn mua thuốc chữa Covid-19 qua việc truyền tai nhau.

Mới đây, trên MXH xuất hiện bài viết về người đàn ông tên Bình (ở xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) chữa khỏi Covid-19 cho nhiều người dân. Tiếng lành đồn xa, hàng ngày có đến hàng trăm người xếp hàng tại nhà ông Bình để mua thuốc chữa Covid-19.

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-1

Hình ảnh người dân xếp hàng dài mua thuốc được chia sẻ trên MXH

"Bác Bình bán thuốc ở Hà Hồi, 1 câu chuyện không còn xa lạ với người dân quê mình nữa. Với mình thì bác ấy giống như một vị cứu tinh của bà con quê mình và một số vùng lân cận. Covid-19 gặp bác chỉ sau đúng 3-5 ngày là khỏi, âm tính ngay lập tức.

Người dân xếp hàng dài, ai cũng kể bệnh mà 90% toàn 2 vạch. Đã thế bác Bình lại có tâm ở chỗ, khi dịch bệnh bùng nổ, đơn thuốc của bác cứ sàn sàn từ 1.000 đến 200.000 đồng là khỏi...

Ai chưa biết chỉ cần đến xã Hà Hồi, hỏi bác Bình bán thuốc nổi tiếng nhất Thường Tín người ta chỉ đường cho", bài đăng viết.

Ngày 21/2, chúng tôi đã có mặt tại xã Hà Hồi để tìm hiểu thông tin. Theo ghi nhận, chỉ cần hỏi người dân nơi đây về địa chỉ nhà ông Bình bán thuốc, ai cũng có thể chỉ đường tới tận nhà cho chúng tôi.

"Từ khi bác Bình chữa cho được một người mắc Covid-19, rất đông người dân đến đây mua, xếp hàng dài cả mấy trăm người từ sân ra ngõ", một người dân xã Hà Hồi cho biết.

Người hàng xóm nhà ông Bình cho hay, người dân đến mua thuốc ở đây rất đông, tình trạng này xuất hiện từ sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-2

Con ngõ vào nhà ông Bình luôn nhộn nhịp người đến mua thuốc sau Tết

"Ông Bình không phải bác sĩ, ông chỉ xem sách vở, bán thuốc tây được mấy chục năm rồi. Nói chung ông Bình bốc thuốc rất mát tay và được nhiều người dân tín nhiệm đến mua", người hàng xóm nói.

Chị Hương (người dân đến mua thuốc chia sẻ), bản thân chị trước đây từng tiếp xúc với F0, bị ho, tức ngực.

"Tôi lên nhà bác Bình mua thuốc uống 5 ngày là khỏi, không ho hay đau gì nữa", chị Hương nói.

Sau khi cho rằng bản thân bị bệnh và uống thuốc nhà ông Bình khỏi bệnh, chị Hương tiếp tục lên đây mua thuốc đề phòng cho con gái đang học năm nhất 1 trường đại học tại Hà Nội.

"Con gái tôi ở cùng phòng với một bạn mắc Covid-19, dù xét nghiệm vẫn âm tính nhưng tôi vẫn đến đây để mua thuốc đề phòng, nếu được tôi cũng mua thuốc luôn cho bạn của con, cháu cùng phòng đang bị ho nhiều lắm", chị Hương nói.

"Tôi được người em giới thiệu đến đây mua thuốc, trước đây cậu ấy bị mắc Covid-19, uống thuốc của bác Bình được 3 hôm là khỏi", người mua thuốc khác cho biết.

Bất ngờ dừng bán thuốc, lãnh đạo địa phương nói gì?

Theo tìm hiểu, những người đến mua thuốc ở nhà ông Bình đa số đều là người dân ở xã khác trong địa bàn huyện Thường Tín. Tuy nhiên, từ sáng 21/2, ông Bình bất ngờ đóng cửa, bên ngoài cổng treo biển "xin quý khách đừng gọi".

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-3

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-4

Ông Bình đột nhiên treo biển nghỉ bán thuốc vào ngày 21/2

Theo quan sát, chỉ trong khoảng 10 phút, có hàng chục người dân đến đây để mua thuốc nhưng không được, đành thất vọng phải quay về. Nhiều người còn kiên trì đợi từ sáng đến chiều nhưng ông Bình vẫn không mở cửa.

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-5

Rất đông người dân có mặt

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-6

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-7

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-8

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-9

Đa số đều là người dân trong huyện Thường Tín

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-10

Hà Nội: Thực hư chuyện người đàn ông tàn tật chữa khỏi bệnh Covid-19 nổi tiếng khắp 1 huyện, người dân xếp hàng dài đến mua?-11

Do đóng cửa nên người dân đành phải quay về

Đến 15h30 ngày 21/2, lực lượng công an có mặt tại nhà ông Bình để làm việc.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Hà Hồi (huyện Thường Tín) cho biết, ông Bình có đủ giấy phép kinh doanh và cơ sở pháp lý để bán thuốc.

"Ông Bình bị tàn tật bẩm sinh, gia đình cũng có người học nghề y. Trước khi có dịch Covid-19, ông Bình đã nổi tiếng khắp xã và huyện về bán thuốc rồi. Các mùa cúm, mùa sốt người dân đến mua lúc nào cũng đông, cứ đến cuối buổi trong ngày là phải xếp hàng.

Đặc biệt, ông Bình bán thuốc rất rẻ, ví dụ như bị viêm họng, cảm cúm đến ông Bình mua 3 liều với giá 10.000 đồng, uống là khỏi", lãnh đạo UBND xã Hà Hồi chia sẻ.

Vị lãnh đạo UBND xã Hà Hồi cho biết thêm, ông Bình đã bán thuốc khoảng hơn 20 năm nay, ông bốc thuốc mát tay và rất có lộc nên nhiều người đến mua. "Từ lúc ông Bình bán thuốc chưa có điều tiếng gì nên việc đóng cửa có thể là lý do cá nhân. Còn việc bán thuốc chữa Covid-19 thì không có, người dân họ đồn nhau thôi", vị lãnh đạo xã chốt lại.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-ong-tan-tat-chua-khoi-benh-covid-19-noi-tieng-khap-1-huyen-nguoi-dan-xep-hang-dai-den-mua-2202222275628904.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.