Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Sau 17h, nhiều hàng quán vỉa hè vẫn để khách ngồi lại và không đóng cửa theo đúng quy định, chủ trương.

Sáng nay (3/5), UBND TP. Hà Nội đã có công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè cho đến khi có chỉ đạo mở cửa lại. 

Các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà có thể tiếp tục mở cửa, tuy nhiên phải tuân thủ nghiêm khắc quy định phòng, chống dịch bệnh, nâng cao công tác vệ sinh khử khuẩn và thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người. 

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu người dân nghiêm túc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay để ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh. 

Sát giờ G, phóng viên của chúng tôi ghi nhận tại một số hàng quán vỉa hè vẫn đông đúc người ngồi lại. Điều đáng nói, nhiều người vẫn lơ là việc đeo khẩu trang và không thực hiện giãn cách đúng quy định. Nhân viên trong các hàng quán này cũng không nhắc nhở khách tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh. 

Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-1Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-2Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-3

Ghi nhận vào lúc 17h01, một số hàng quán không đóng cửa theo đúng chủ trương UBND TP. Hà Nội đưa ra. 

Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-4Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-5Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-6

Mặt khác, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội - ông Chu Ngọc Anh đã bất ngờ có mặt ở bến xe Mỹ Đình để kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và phòng, chống dịch bệnh của bến xe. 

Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-7Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-8Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-9

Theo quan sát của phóng viên, lượng người ra vào bến xe không quá đông như mọi năm. Bến xe cũng tổ chức cho các xe ra vào theo từng lượt nhằm giúp khối lượng khách xuống bến không bị quá tải, ùn ứ tăng nguy cơ dịch bệnh. 

Hầu như mọi người dân đều chấp hành các nguyên tắc của Bộ Y Tế khi đeo khẩu trang, không tụ tập nơi đông người. Tuy nhiên, vẫn còn những người lơ là trước khuyến cáo. 

Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-10Hà Nội trước giờ dừng hàng quán vỉa hè: Nhiều người không tuân thủ quy định đeo khẩu trang-11

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/ha-noi-truoc-gio-dung-hang-quan-via-he-nhieu-nguoi-khong-tuan-thu-quy-dinh-deo-khau-trang-2128151.html

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.