Hà Nội và TP.HCM chuẩn bị đón mưa giông mạnh

Khoảng chiều tối nay (25/5), khu vực nội thành thủ đô Hà Nội và TP.HCM sẽ có mưa rào và giông, đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin lúc 17h05 cảnh báo về mưa giông trên khu vực nội thành Hà Nội.

Cụ thể, phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thường Tín, Thanh Oai, Ứng Hòa, Phú Xuyên.

Những vùng mây có xu hướng ít di chuyển nhưng sẽ phát triển mở rộng.

Hà Nội và TP.HCM chuẩn bị đón mưa giông mạnh-1
Hà Nội và TP.HCM chuẩn bị có mưa giông. Ảnh minh họa

"Trong khoảng từ 10 phút đến 2 giờ tới, khu vực các quận nội thành có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh" bản tin lưu ý. 

Trước đó, khoảng 14h40, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cảnh báo giông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên khu vực TP.HCM.

Theo đó, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây giông vẫn đang phát triển trên khu vực huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi.

Trong khoảng từ 0-3 giờ tới, mây giông sẽ tiếp tục phát triển gây mưa, mưa rào kèm giông, sét cho các huyện trên, sau đó lan sang các khu vực lân cận. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 30mm. Trong cơn giông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Như vậy, theo các bản tin, khoảng tối nay, khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM sẽ xuất hiện mưa giông khá mạnh, trời dịu mát.

Cũng theo cơ quan khí tượng, chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Từ chiều tối nay đến ngày mai (26/5), ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa giông với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. 

Trước đó, chiều nay, ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 13-15h ngày 25/5 có nơi trên 40mm như: trị trấn Tân Sơn (Ninh Thuận) 49.8mm, Lâm Sơn (Ninh Thuận) 47.8mm, Đạ Long (Lâm Đồng) 40.4mm,...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-va-tp-hcm-chuan-bi-don-mua-giong-manh-2147147.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.