Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh

Từ chiều ngày 24/12, đã có rất đông người dân tập trung lên phố Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi, chụp ảnh và mua sắm dịp lễ Giáng sinh khiến con phố này luôn ở tình trạng đông nghịt, các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-1

Ghi nhận tại phố Hàng Mã, có rất đông người dân tham gia mua sắm, chụp ảnh khiến cả đoạn đường ùn tắc nghiêm trọng. Dù tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp nhưng tại phố Hàng Mã bắt đầu từ cuối buổi chiều 23/12, hàng nghìn người vẫn đổ về đây chụp ảnh, dạo chơi.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-2

Phố Hàng Mã ngày từ chiều đã ở trong tình trạng ùn ứ khi lượng người đổ về rất đông. Những hình ảnh này xuất hiện trong ngày Hà Nội ghi nhân số ca mắc COVID-19 cao nhất từ trước đến nay (1.834 ca/ ngày) thực sự khiến nhiều người lo ngại.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-3

Mặc dù thành phố đã đề nghị, đưa ra các phương án hạn chế tập trung đông người dịp lễ năm nay, tuy nhiên theo ghi nhận vẫn có rất đông người dân tập trung tới các địa điểm vui chơi ở khu vực trung tâm.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-4

Phố Hàng Mã vẫn nhộn nhịp, không khí chiều trước Giáng sinh không khác mấy hồi chưa có dịch, thậm chí có người quên đeo khẩu trang.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-5

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-6

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-7

Dù đã được yêu cầu hạn chế đi lại để phòng dịch, người dân vẫn giữ thói quen đổ về trung tâm chơi các dịp lễ.

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-8

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-9

Nhiều gia đình còn mang theo con nhỏ và thậm chí không đảm bảo đủ việc phòng dịch cho con

Hà Nội vừa ghi nhận số F0 cao nhất từ trước đến nay, người dân vẫn đổ xô lên Hàng Mã, Nhà thờ Lớn vui chơi Giáng sinh-10

Chia sẻ với chúng tôi, một số bạn trẻ cho biết đã cố tình đi vào ban ngày cho đỡ đông, nhưng không ngờ vẫn đông như vậy.

Hà Nội cấm đường, phân luồng giao thông dịp lễ Noel 2021

Dịp lễ Noel 2021 đối với khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn: Tổ chức phân luồng xe ô tô: Ngã tư Tràng Thi – Bà Triệu – Hàng Khay; Ngã tư Quang Trung – Hai Bà Trưng.

Tổ chức chốt cấm đường: Ngã ba Tràng Thi – Nhà Chung; Ngã tư Tràng Thi – Quang Trung; Ngã ba Nhà thờ Lớn - Hàng Trống; Ngã ba Bảo Khánh – Ngõ Bảo Khánh; Ngã tư Hàng Trống – Hàng Bông; Ngã ba Hàng Trống – Lê Thái Tổ; Ngã ba Phủ Doãn - Ấu Triệu; Ngã ba Phủ Doãn – Chân Cầm; Ngã ba Phủ Doãn – Ngõ Huyện; Ngã tư Lý Quốc Sư - Hàng Bông.

Thời gian cấm đường từ 18h ngày 24/12/2021 đến 2h ngày 25/12/2021.

Đối với khu vực hồ Hoàn Kiếm, căn cứ diễn biến tình hình thực tế nếu lượng người đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm lớn UBND quận sẽ chủ động tổ chức phân luồng giao thông và cấm đường tại các chốt giống như khi tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tại địa điểm khác - phố Hàng Mã thường tập trung đông người mua sắm đồ trang trí, chụp ảnh lưu niệm, tham quan dịp Giáng sinh và cuối năm... Ông Bùi Văn Luân - Chủ tịch UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) cho biết, UBND phường thực hiện nghiêm quy định không tập trung đông người để phòng chống dịch.

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-vua-ghi-nhan-so-f0-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-nguoi-dan-van-do-xo-len-hang-ma-nha-tho-lon-vui-choi-giang-sinh-nhieu-noi-tac-duong-2220212412183314150.htm

Giáng sinh


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.