Hà Nội yêu cầu người dân tạm dừng tập thể dục tại nơi công cộng

Hà Nội yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên từ ngày 5/5.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP tại phiên họp số 107.

Hà Nội yêu cầu người dân tạm dừng tập thể dục tại nơi công cộng-1
Hà Nội yêu cầu tạm dừng tập thể dục tại nơi công cộng từ 5/5


Kết luận nêu rõ, theo nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đang ở mức nguy cơ rất cao, Ban Chỉ đạo TP yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại các nơi công cộng khi không cần thiết, phải đảm bảo khoảng cách giữa người với người tối thiểu 1m.

Lãnh đạo TP đề nghị thực hiện việc tổ chức hiếu, hỷ văn minh đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bằng mã QR Code, khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ 0h ngày 5/5, tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 như: Các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo TP.

Đối với các hoạt động thể thao tại các sân vận động, TP giao Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các quận, huyện, thị xã xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

TP giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị mở rộng xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 khác và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Đồng thời các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, chủ động rà soát các trường hợp bệnh nhân đến khám có biểu hiện sốt, ho, khó thở... và tổ chức xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh. 

Các nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến mua thuốc cần báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Kiểm soát chặt chẽ

Hà Nội giao Công an TP chủ trì và chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn phối hợp tổ Covid cộng đồng (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng) lập danh sách các trường hợp tạm trú, tạm vắng… trên địa bàn, yêu cầu người dân bắt buộc phải khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi trở lại TP.

Quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực và các tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Sở Giao thông vận tải được giao chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách 1 ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép, trên xe có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang; chủ động bố trí số lượng phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Các quận, huyện, thị xã khẩn trương khoanh vùng, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung tất cả những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với trường hợp mắc bệnh; thực hiện rà soát các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần (F2), yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định.

Ngoài ra, đối với các khu vực đã phong tỏa cần kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra, vào theo đúng tinh thần “nội bất xuất - ngoại bất nhập”. Bên trong khu cách ly thì các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu…


Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-yeu-cau-tam-dung-tap-the-duc-tai-noi-cong-cong-de-phong-covid-19-733120.html?fbclid=IwAR2ErkZsRWaDhQ9hE0Gs_LV8GxRjkJ0-Nilwwty3exa5trM5m78gNyfrLkM

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.