Hà Nội yêu cầu "vào từng ngõ, gõ từng nhà" tìm người nhập cảnh từ 7/3 để cách ly, giám sát phòng Covid-19

Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly phòng Covid-19.

Theo đó, thực hiện kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 17/3 và công văn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số mắc và tử vong do dịch bệnh trên địa bàn thành phố, UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Giám đốc Công an TP, Sở Y tế chỉ đạo cơ quan công an, y tế, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3 đến nay để tổ chức giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.
 

Hà Nội yêu cầu vào từng ngõ, gõ từng nhà tìm người nhập cảnh từ 7/3 để cách ly, giám sát phòng Covid-19-1

Đồng thời, thành lập các tổ công tác tại cơ sở, thành phần tổ công tác bao gồm: Công an xã phường, thị trấn (chủ trì), cán bộ y tế, tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn, bản, ban công tác mặt trận khu dân cư và tình nguyện viên (nếu có) tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Trong quá trình rà soát, lập danh sách, UBND TP yêu cầu nếu phát hiện trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển ngay tới Bệnh viện của TP theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tổ chức cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với đối tượng trên theo quy định.


Phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm, sàng lọc và xử lý như sau: Đối với trường hợp dương tính chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Đông Anh để điều trị, đồng thời tổ chức các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy định.

Tiến hành rà soát các đối tượng tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2) để tổ chức cách ly theo quy định.

Đối với trường hợp âm tính thì tiếp tục cách ly tại nhà, nơi cư trú đến hết thời gian 14 ngày theo quy định.

Thời gian hoàn thành các nội dung công việc trên chậm nhất trước ngày 25/3.

UBND TP giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo công an quận, huyện, thị xã, công an xã, phường, thị trấn thực hiện các nội dung công việc nêu trên đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế triển khai các nội dung nêu trên đảm bảo thời gian, hướng dẫn kiểm tra việc tổ chức cách ly các đối tượng nêu trên theo quy định của ngành y tế; Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tổ chức xét nghiệm và thông báo kết quả cho các đơn vị liên quan để tổ chức xử lý và cách ly theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP qua Sở Y tế để kịp thời xử lý theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo TP trước 16h hàng ngày.

Tính đến sáng 22/3, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 27 trường hợp dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là địa phương có số người nhiễm bệnh cao nhất của Việt Nam đến hiện tại.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-yeu-cauvao-tung-ngo-go-tung-nha-tim-nguoi-nhap-cach-tu-7-3-de-cach-ly-giam-sat-phong-covid-19-82020223144626414.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.