Hai đứa trẻ vào nhà vệ sinh lánh nạn trước khi chết ngạt ở TP.HCM

Nhân chứng cho hay sau khi đập tường gác lửng cứu 4 em bé ra ngoài, họ tìm, nhưng không thấy 2 bé còn lại. Nạn nhân sau đó được cảnh sát phát hiện trong nhà vệ sinh ở tầng trệt.

“Sau khi đục tường cứu được 4 đứa trẻ ở gác lửng thoát ra ngoài an toàn, mọi người tiếp tục tìm 2 em còn lại, nhưng không thấy. Cảnh sát đến phá cửa để dập lửa, vào nhà vệ sinh ở tầng trệt mới phát hiện 2 bé đang ngất xỉu do ngạt khói”, ông Nên bùi ngùi kể.

Đập tường cứu người

Chiều 24/7, nhiều người sống tại ấp 6C, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), tập trung về chiếc rạp nhỏ dựng trước căn nhà ám khói đen ở địa chỉ F4/25Z, tổ 14, chia sẻ đau thương, mất mát với vợ chồng bà Hương (34 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Bà Hương là người mẹ vừa đột ngột mất đi hai đứa con nhỏ, 10 tuổi và 1 tuổi, do hỏa hoạn hôm qua.

Hai đứa trẻ vào nhà vệ sinh lánh nạn trước khi chết ngạt ở TP.HCM-1

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: An Huy.

Hai chiếc áo quan nhỏ đặt bên cạnh căn nhà ám khói đen, nghi ngút nhan khói trong tiếng kinh vang vọng. Nhìn di ảnh với nụ cười hồn nhiên của hai em bé xấu số, mọi người không khỏi xót xa.

Ngồi bên cạnh căn nhà vừa xảy ra hỏa hoạn, ông Nên (60 tuổi, ngụ địa phương) cho biết khoảng 15h45 ngày 23/7, ông cùng một số người phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt tại căn nhà của hàng xóm.

Mọi người hô hoán, chạy đến kiểm tra thì phát hiện cửa khóa ngoài. Lúc này, trong nhà có nhiều tiếng em bé khóc, la hét.

Tình thế cấp bách, nhiều thanh niên ở địa phương bắc thang lên gác lửng của căn nhà, dùng búa đập tường vào bên trong đưa được 4 đứa trẻ ra ngoài.

Khi biết trong nhà còn 2 em khác, mọi người tiếp tục leo lên gác lửng của căn nhà tìm kiếm, nhưng không thấy. Lúc này, lửa và khói dưới tầng trệt bùng lên dữ dội nên mọi người thoát ra ngoài trong tuyệt vọng.

Khoảng 10 phút sau, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đến phá cửa, đập tường ở tầng trệt để dập lửa.

Cảnh sát tìm kiếm và phát hiện hai cháu bé còn lại đang ôm nhau, ngạt khói trong nhà vệ sinh ở tầng trệt.

Cảnh sát đưa các em ra ngoài hô hấp, sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi TP.HCM cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

“6 đứa trẻ là anh em ruột, chúng nó ngoan và lễ phép. Hoàn cảnh các cháu khó khăn nên ở khu phố ai cũng thương. Thỉnh thoảng có thức ăn ngon, tôi cũng gọi mấy bé qua cho. Nghe tin hai đứa không qua khỏi, tôi như chết lặng”, ông Nên nghẹn ngào.

Khóa cửa, để con trong nhà

Ngồi trong chiếc rạp làm lễ ma chay, bà Hương như không tin sự thật hai đứa con của mình ra đi sau vụ hỏa hoạn. Chốc chốc, bà kéo tà áo lau nước mắt lăn dài trên gương mặt rám nắng.

Ánh mắt đỏ hoe, thất thần sau một đêm mất ngủ, bà Hương cho biết hai vợ chồng bà có 7 đứa con. Người mất là con trai thứ và gái út.

Hai vợ chồng bà làm nghề thợ mộc. Con đông nên gia đình đến thuê căn nhà ở xã Vĩnh Lộc A mỗi tháng 3 triệu đồng, ở từ tháng 11 năm ngoái.

Hai đứa trẻ vào nhà vệ sinh lánh nạn trước khi chết ngạt ở TP.HCM-2

Khung sắt phía sau căn nhà xảy ra cháy bị ám khói đen. Ảnh: An Huy.

Khi xảy ra cháy, vợ chồng bà cùng con lớn đi làm ở xưởng mộc gần nhà. 6 đứa con còn lại, bà căn dặn ở trong nhà chơi và khóa cửa ngoài vì sợ con đi ra đường gặp nguy hiểm.

Chiều 23/7, khi đang làm việc, bà được hàng xóm gọi điện báo tin cháy nhà nên liền chạy về. Hai vợ chồng bà như ngã quỵ khi cảnh sát đưa hai đứa con ra ngoài cùng một lúc trong tình trạng ngất xỉu do ngạt khói.

“Vợ chồng tôi cả đời làm ăn lương thiện để nuôi con. Hai vợ chồng nghèo khổ, không có tài sản gì ngoài các con”, bà Hương nói rồi bật khóc.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A và huyện Bình Chánh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình nạn nhân. Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đang bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chiều 23/7, căn nhà tại tổ 14, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) bốc cháy.

Lúc xảy ra hỏa hoạn, căn nhà khóa cửa ngoài, bên trong có 6 trẻ em. Người dân địa phương đã phá cửa đưa được 4 em thoát ra ngoài. Hai nạn nhân kẹt bên trong ngất xỉu, được cảnh sát đưa ra ngoài chuyển đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Danh tính nạn nhân được xác định là N.Đ.V.P. (10 tuổi) và N.Đ.C.B. (1 tuổi). “Chủ nhà khóa cửa nhốt 6 em bé bên trong rồi đi làm và không may xảy ra hỏa hoạn”, đại diện Công an xã Vĩnh Lộc A cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-dua-tre-vao-nha-ve-sinh-lanh-nan-truoc-khi-chet-ngat-o-tphcm-post1338760.html

ngạt khí