Nhiều gia đình có con mất tích ở Hà Tĩnh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Anh

Sau khi nhận được cuộc gọi từ một phiên dịch viên của cảnh sát Anh yêu cầu gia đình cung cấp chứng minh thư, hộ khẩu và một số đặc điểm của nạn nhân.

Sau khi nhận được cuộc gọi từ một phiên dịch viên của cảnh sát Anh yêu cầu gia đình cung cấp chứng minh thư, hộ khẩu và một số đặc điểm của nạn nhân, hai gia đình ở Hà Tĩnh cho biết con của họ có thể là một trong số 39 thi thể được phát hiện trong container.

Chiều 2/11 nhiều gia đình trình báo có con em mất tích khi qua Anh làm việc trùng với thời điểm cảnh sát Anh phát hiện thi thể 39 người tử vong trong xe container vào rạng sáng 23/10 vẫn bàng hoàng, lo lắng. 

Tất cả các gia đình đều hy vọng trong số 39 thi thể ấy không có con em mình, hy vọng rằng con em mình vẫn còn sống sót. 

Chiều cùng ngày, có mặt tại căn nhà của gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh), không khí u buồn hiện rõ bên trong gia đình ông, cánh cửa chính chỉ mở hé. 

Nhiều gia đình có con mất tích ở Hà Tĩnh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Anh-1

Căn nhà của ông Nguyễn Đình Gia, (bố của N.Đ.L) tại quê nhà Hà Tĩnh.

Vợ ông Gia không giấu nối nỗi lo lắng, bất an trên khuôn mặt. Ông mấy tuần nay khi nhận được tin con trai Nguyễn Đình L. (20 tuổi) mất tích bên Anh không đêm nào ngủ được, mặt hốc hác trông thấy vì suy nghĩ, lo âu. 

"Tối qua cả nhà tôi đang ăn cơm thì bất ngờ được cuộc gọi qua Zalo, thông qua người phiên dịch tôi được biết đó là cảnh sát Anh. Họ gọi cho tôi khoảng 7 phút và hỏi chúng tôi về chứng minh thư, hộ khẩu và một số đặc điểm của con trai tôi. 

Phía cảnh sát Anh cũng không khẳng định con trai tôi có nằm trong danh sách 39 thi thể ở trong thùng container hay không mà chỉ xác nhận thêm thông tin. Nhưng khi ông hỏi người phiên dịch về tin tức con trai thì người này nói có thể Lượng nằm trong số những nạn nhân đó.

Nhiều gia đình có con mất tích ở Hà Tĩnh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Anh-2

Mọi hy vọng dường như chỉ còn rất nhỏ.

Tôi có hàng xóm có con đang làm bên ấy nhờ qua đó kiểm tra thì họ bảo con trai tôi đi trên chiếc container đó và đã mất", ông Gia cho biết. 

 Kể từ ngày nghe tin về vụ việc phát hiện 39 người chết, linh tính ông cảm thấy rằng con mình nằm trong số đó. Hiện tại gia đình ông chưa biết phải làm thế nào, chỉ mong chính phủ hai nước tạo điều kiện để thi thể con trai ông có thể về nước càng sớm càng tốt. 

"Hiện giờ chỉ mong thi thể con trai tôi về nước càng sớm càng tốt, tôi không mong gì ngoài điều đó. Gia đình chúng tôi giờ kinh tế khó khăn không có tiền nên chỉ mong được sự giúp đỡ. Trước đó tôi vẫn nghĩ là 80% con trai tôi chết rồi nên tôi lập bàn thờ. 

Nhưng cả gia đình vẫn hi vọng, vẫn mong có phép màu. Nhưng cảnh sát thông báo vậy khiến cả gia đình tôi không còn hy vọng nữa rồi", ông Gia nói.

Nhiều gia đình có con mất tích ở Hà Tĩnh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Anh-3

Ông Gia buồn bã,suy sụp khi nghe tin về con trai mình.

 Cũng như gia đình ông Gia, gia đình ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng được phiên dịch viên cùng cảnh sát Anh gọi điện thông báo "nhiều khả năng con gái ông, Phạm Thị Trà M. (26 tuổi) là một trong 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong container". Hiện gia đình ông Thìn đã căng bạt, lập bàn thờ cho con gái. 

"Cảnh sát anh thông qua phiên dịch gọi điện về cho gia đình, họ vẫn chưa khẳng định con gái tôi nằm trong danh sách 39 nạn nhân.

Qua người phiên dịch, cảnh sát anh hỏi về đặc điểm nhận dạng của con gái tôi, trên người có đeo trang sức gì không? Người có vết sẹo nào không? Họ cũng chưa khẳng định con gái tôi có trong số 39 nạn nhân”, ông Thìn cho biết.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho biết có thông tin cảnh sát Anh gọi về thông báo cho các gia đình song huyện chưa nắm cụ thể.

Ngoài hai gia đình trên, gia đình ông Võ Nhân Quế (trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) cũng đã nhận được cuộc gọi tương tự từ cảnh sát Anh vào tối qua thông báo con ông nghi ngờ là một trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container.

Huyện Can Lộc có 9 trường hợp trình báo con mất tích. Trong đó, 1 người ở thị trấn Nghèn, 5 người ở xã Thiên Lộc, 1 người ở xã Thanh Lộc và 1 người ở Vĩnh Lộc. Trường hợp thứ 10 ở xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân).

Trước đó, công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định bắt tạm giam 1 đối tượng và bắt khẩn cấp 1 đối tượng, về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Theo Helino


39 người chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.