Hai kẻ chuyên móc túi bệnh nhân ở TP.HCM sa lưới

Lợi dụng tình cảnh đông đúc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người đàn ông chen lấn, gây ra nhiều vụ móc ví tiền, điện thoại của người đi khám bệnh.

Ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 5, TP.HCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Châu (60 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về Tội trộm cắp tài sản. Cùng về hành vi này, cảnh sát đang tạm giữ đối với Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, quê Cần Thơ).

Theo cảnh sát, đây là 2 người chuyên hành nghề móc túi người dân đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở TP.HCM.

Hai kẻ chuyên móc túi bệnh nhân ở TP.HCM sa lưới-1
Tuấn (bìa trái) và Châu bị điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: Lê Trai.

Kết quả điều tra xác định trưa 27/9, Tuấn vào Bệnh viện Chợ Rẫy để hành nghề móc túi. Phát hiện bà L. (quê Quảng Ngãi) đeo balo màu đen ở sau lưng, nghi phạm áp sát, kéo khóa chiếc balo và trộm ví tiền rồi định tẩu thoát.

Ngay lúc này, trinh sát hình sự Công an quận 5 phối hợp cùng bảo vệ bệnh viện bắt quả tang.

Theo nạn nhân, trong ví có 6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Khi được cảnh sát thông báo, bà L. mới biết mình bị trộm tài sản.

"Tôi còn chưa biết mình bị trộm, thì cảnh sát đã lấy lại được tài sản cho tôi. Lúc nghe các anh thông báo, tôi bất ngờ và không nghĩ mình bị trộm", bà L. chia sẻ.

Hai kẻ chuyên móc túi bệnh nhân ở TP.HCM sa lưới-2
Bà L. vui mừng khi nhận lại được chiếc ví chứa nhiều tiền và giấy tờ. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, ngày 21/9, Công an đã bắt quả tang vụ trộm tài sản của người khám bệnh do Lê Thanh Châu gây ra. Cụ thể, Châu tiếp cận người đàn ông và móc chiếc iPhone XS Max. Khi vừa gây án, người này đã bị cảnh sát và bảo vệ bệnh viện khống chế.

Theo Công an quận 5, Tuấn và Châu còn gây ra thêm nhiều vụ móc túi bệnh nhân khác. Ngoài ra, cả 2 có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

“Từ khi triệt phá băng móc túi bệnh nhân vào tháng 6, Công an quận 5 nhận thấy tình trạng trộm cắp theo nhóm không còn tiếp diễn, nhưng đã xuất hiện tình trạng tội phạm hoạt động riêng lẻ”, đại diện Công an quận 5 chia sẻ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-ke-chuyen-moc-tui-benh-nhan-o-tphcm-sa-luoi-post1360044.html?fbclid=IwAR0CQPKqSyvA6VNCYkZDVDi-1f6S81lZhy8Oqah3evjGSwHZDUWMebOJAJs

trộm cắp tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.