Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như

Trong quá trình đội cứu hộ 116 Thái Bình triển khai tìm kiếm thiếu nữ mất tích Lương Hải Như, đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem, con số ước tính con số lên tới 500 người.

Sáng 17/8, đội cứu hộ giao thông 116 Thái Bình có mặt tại khu vực Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) để triển khai tìm kiếm Lương Hải Như - thiếu nữ mất tích bí ẩn từ hôm 14/7.

Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-1

Lương Hải Như - thiếu nữ mất tích bí ẩn hơn 1 tháng qua - Ảnh: Gia đình cung cấp

Khu vực cầu Cù Sơn là địa điểm mà gia đình tìm thấy chiếc dép của thiếu nữ Lương Hải Như lúc rời khỏi nhà. Được biết, ngoài 20 thành viên đội cứu hộ 116 thì có khoảng 40 bạn ở nơi khác cùng tham gia tìm kiếm đợt này. 

Trong một thông báo công khai trên mạng xã hội, đội này cho biết sẽ tổng lực tìm kiếm trong 2 ngày hoàn toàn miễn phí. Theo tờ Giao thông, đội cứu hộ 116 mang theo 2 chiếc thuyền và các thiết bị camera chuyên dụng có thể ghi hình được ở dưới nước nhằm phục vụ công tác tìm kiếm thiếu nữ mất tích.

Chiều 17/8, theo ghi nhận tại khu vực đội cứu hộ 116 triển khai tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như, đã có hàng trăm người hiếu kỳ chen chúc đứng xem. Cả một quãng đường dài kẹt cứng người khiến việc đưa cano lên xe di chuyển vào vị trí tìm kiếm cũng trở nên khó khăn.

Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-2Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-3

Rất đông người dân đứng theo dõi đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm Hải Như - Ảnh: Nhâm Quang Văn


Người dân không chỉ đứng xem mà còn di chuyển theo xe của đội cứu hộ, một số người dùng điện thoại quay phim, chụp hình.

Theo chia sẻ của anh Nhâm Quang Văn - thành viên đội cứu hộ trên trang cá nhân, anh ước tính có khoảng 400 đến 500 người đứng theo dõi buổi tìm kiếm Lương Hải Như vào chiều nay.

Khi những hình ảnh chen chúc, đông đúc được chia sẻ, một số ý kiến cho rằng việc tụ tập tại nơi tìm kiếm người mất tích ít nhiều ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm của đội cứu hộ.

Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-4

Xe tải chở cano di chuyển đến khu vực tìm kiếm thiếu nữ Hải Như - Ảnh: Nhâm Quang Văn

Trước đó, trao đổi với phóng viên ANTG, Thiếu tá Nguyễn Hữu Luyện, Đội phó Đội phòng ngừa, đấu tranh và hướng dẫn điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị  đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang phối hợp với Công an huyện Hoài Đức, Công an quận Cầu Giấy, Công an huyện Quốc Oai, Công an huyện Chương Mỹ truy tìm tung tích chị Hải Như.

Lương Hải Như sinh năm 1999, trú ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hải Như là con thứ 2 trong gia đình có 4 chị em.

Khoảng 20h ngày 14/7/2022, Hải Như rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Trước khi đi, Hải Như có nói với người thân là 'đi giải quyết công việc và sẽ quay về'.

Đến khoảng 21h ngày 14/7/202 thì gia đình không liên lạc được với Hải Như. Khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h30 cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái song sinh với Hải Như) dò theo định vị thì điện thoại báo em gái đang ở khu vực xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đến sáng 26/7, gia đình nhận được cuộc điện thoại thông báo xe máy và điện thoại của Hải Như bãi xe trên phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người thông báo là bạn của T (bạn trai cũ của Hải Như).

Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-5

Xe máy của Hải Như (đánh dấu chéo màu đỏ) được tìm thấy ở bãi xe trên phố Tú Mỡ - Ảnh: Gia đình cung cấp

Trưa 2/8, trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, gia đình chị Quỳnh Như đã phát hiện 1 chiếc dép của Hải Như mặc ở thời điểm rời nhà. Khu vực xã Cù Sơn cũng là địa điểm cuối cùng gia đình định vị được thời điểm mất liên lạc với Hải Như. 

Trưa 6/8, gia đình tiếp tục phát hiện chiếc túi xách của Hải Như ở mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.

Trước đó, ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm, hiện không rõ đang ở đâu, cần tổ chức truy tìm để phục vụ yêu cầu xác minh đơn đề nghị của ông Lương Viết Tuyên, trú thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ. Ông Tuyên là bố ruột của Lương Hải Như.

Hàng trăm người chen chúc đứng xem đội cứu hộ 116 Thái Bình tìm kiếm thiếu nữ Lương Hải Như-6

Hình ảnh định vị mà Quỳnh Như xác định được ở thời điểm không liên lạc được với em gái - Ảnh: Gia đình cung cấp

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/hang-tram-nguoi-dung-chen-chuc-dung-xem-doi-cuu-ho-116-thai-binh-tim-kiem-thieu-nu-luong-hai-nhu-av3115893.html

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.