Hàng trăm người truy tìm thanh niên vay hơn 10 tỷ đồng rồi mất tích ở Đà Nẵng

Lấy cớ vay tiền đầu tư làm ăn, chạy vào ngành Công an, Nguyên “ôm” hơn 10 tỷ đồng của hàng trăm người rồi bặt vô âm tín.

Lấy cớ vay tiền đầu tư làm ăn, chạy vào ngành Công an, Nguyên “ôm” hơn 10 tỷ đồng của hàng trăm người rồi bặt vô âm tín.

Những ngày qua, cộng động facebook tại Đà Nẵng đăng hàng loạt thông tin truy tìm thanh niên lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Theo thông tin, người bị truy tìm là Lê Đăng Phước Nguyên, còn gọi Nguyên “tổ mực” (1994, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Thậm chí, những nạn nhân bị Nguyên lừa đã thành lập nhóm để chia nhau truy tìm.

Hàng trăm người truy tìm thanh niên vay hơn 10 tỷ đồng rồi mất tích ở Đà Nẵng-1

Trên các trang facebook, nhiều người đưa hình ảnh, thông tin nhờ truy tìm Nguyên. 

Theo đó, có hàng trăm người bị Nguyên vay mượn với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng (người nhiều nhất 1,7 tỷ đồng, người ít cũng 50 triệu đồng).

Trước đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Nguyên “ôm” số tiền lớn rồi bỏ đi đâu không ai rõ, điện thoại, facebook và zalo đều bị khóa. Mọi người tá hỏa tìm kiếm thì mới biết nhà, xe sang Nguyên sử dụng bấy lâu là... thuê của người khác.

Ngày 2/5, PV liên hệ với một số người để xác minh thông tin, kiểm chứng. Trả lời PV, anh L. cho biết, vốn là chỗ quen biết, nghe Nguyên nói cần tiền đầu tư mở nhà hàng kinh doanh mặt hàng bạch tuộc và mực nên anh cho Nguyên mượn mấy chục triệu đồng.

“Thời gian đầu, thấy Nguyên kinh doanh cũng khá nên mình rất mừng. Vì vậy khi Nguyên hỏi vay thêm để mở cơ sở 2 mình sẵn sàng cho vay thêm mấy chục triệu đồng nữa. Tuy nhiên khi mọi người đăng thông tin truy tìm Nguyên, mình mới biết nó vay mượn tiền của nhiều người. Mình đã cố gắng liên lạc với Nguyên nhưng không được”, anh L. nói.

Cũng theo anh L., không chỉ vay tiền mở nhà hàng, Nguyên còn bàn bạc bảo anh góp vốn để buôn bất động sản nhưng anh không đồng ý vì số vay cũ chưa trả hết.

“Anh em cũng hay uống cà phê, thấy Nguyên hiền lành, lịch sự nên mình tin tưởng, không ngờ bây giờ thấy quá trời người cho nó mượn tiền”, anh L. nói thêm.

Hàng trăm người truy tìm thanh niên vay hơn 10 tỷ đồng rồi mất tích ở Đà Nẵng-2

Giấy vay và nhận tiền chạy vào ngành Công an của Nguyên. 

Chị N. cho biết, thấy Nguyên có 2 nhà hàng nên nhiều người tin tưởng cho vay tiền, không ngờ sập bẫy lừa.

“Không phải tất cả những người cho vay mượn tiền đều vì lãi suất mà do quen biết, muốn hỗ trợ Nguyên kinh doanh. Nghe nói Nguyên thua banh bóng gì đó, vỡ nợ số tiền lớn. Hiện nhà hàng, quán nhậu Nguyên đã sang lại cho người khác rồi”, chị N. nói.

Chị N. cũng xác nhận Nguyên vay tiền của nhiều người và hiện những người này đang chia nhau tìm.

“Bây giờ mọi người đang cố tìm Nguyên. Nếu có vỡ nợ thì Nguyên cũng phải nói một tiếng cho đàng hoàng chứ không nên như vậy. Tìm không được, đường cùng thì cũng gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an nhờ can thiệp chứ biết làm sao”, chị N. nói.

Theo một số người, khi mượn tiền, Nguyên gây dựng lòng tin bằng việc trả lãi trước. Nếu vay 200 triệu đồng trong vòng 1 tháng, người cho vay chỉ đưa 180 triệu đồng, đến hạn Nguyên trả đủ 200 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ mượn tiền để kinh doanh, Nguyên còn nhận của anh Q. 80 triệu đồng để xin vào ngành Công an.

Theo nội dung ghi giấy nhận tiền, phí xin vào ngành công an hết 150 triệu đồng, Nguyên nhận cọc 80 triệu  đồng và cam kết sau 3 tháng không thực hiện được sẽ trả lại toàn bộ tiền cho anh Q.. Tuy nhiên, sau đó Nguyên bặt vô âm tín.

Hàng trăm người truy tìm thanh niên vay hơn 10 tỷ đồng rồi mất tích ở Đà Nẵng-3

Trang facebook "Tuổi trẻ Công an TP. Đà Nẵng" đăng thông tin về việc Nguyên vay mượn tiền của nhiều người và khuyên nạn nhân trình báo cơ quan công an để được giải quyết.  

Liên quan đến vụ việc, trên trang facebook “Tuổi trẻ Công an TP. Đà Nẵng” đăng tải thông tin và khuyến cáo mọi người thận trọng với chiêu trò vay tiền trả lãi suất cao.

Trang facebook này cũng khuyên mọi người nên tố cáo hành vi của Nguyên đến cơ quan công an để được giải quyết.

Theo VTC News


mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.