Hãng Việt Nam đưa bằng chứng, đại diện Đài Loan vội đính chính tin 152 khách Việt mua toàn vé 1 chiều

Ông Hứa Cao Khánh, người được hãng lữ hành Đài Loan ETHoliday ủy thác phát ngôn về vụ 152 người Việt Nam "biến mất"....

Ông Hứa Cao Khánh, người được hãng lữ hành Đài Loan ETHoliday ủy thác phát ngôn về vụ 152 người Việt Nam "biến mất", đã đính chính thông tin nhóm khách chỉ mua vé 1 chiều.

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin, ông Hứa Cao Khánh chiều nay 26/12 đã đính chính thông tin được ông nêu ra vào buổi sáng. Theo đó, ông cho hay đã liên hệ được với đơn vị Việt Nam phụ trách lịch trình của các đoàn khách đến Đài Loan trong các ngày 21 và 23/12.
 

Hãng Việt Nam đưa bằng chứng, đại diện Đài Loan vội đính chính tin 152 khách Việt mua toàn vé 1 chiều-1

Tài liệu do Cục du lịch Đài Loan cung cấp được trang ETToday (Đài Loan) đăng tải, được cho là thông tin vé máy bay khứ hồi của nhóm khách Việt Nam "mất tích"

Ông Hứa xác nhận đã được hãng lữ hành Việt Nam cung cấp ký lục đặt vé máy bay của nhóm khách, nhấn mạnh số vé này là những vé máy bay khứ hồi. Theo ký lục này, những du khách đến Đài Loan trên chuyến bay VJ886 của hãng Vietjet ngày 23 theo kế hoạch sẽ bay về trên chuyến bay VJ841 ngày hôm nay.

Trước đó, trong cuộc họp báo sáng nay, ông Hứa Cao Khánh - Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan (ITARA) - nói rằng vé máy bay của các du khách Việt Nam do đối tác của ETHoliday tại Việt Nam phụ trách, và số vé này là vé một chiều.

Thị thực của du khách được cấp theo chương trình ưu đãi có tên "Dự án Quan Hoành (Kuan-Hong)" - một phần trong "chính sách Hướng Nam mới" (NSP) của Đài Loan nhằm thúc đẩy du lịch, thông qua đơn giản hóa và giảm bớt các điều kiện cấp thị thực cho du khách đăng ký.

Chương trình Quan Hoành được khởi động từ năm 2015 và cho phép nhóm khách từ 5 người được nộp đơn xin thị thực điện tử mà không cần chứng minh tài chính.

Theo ông Hứa, trong khi du khách có được thị thực hợp pháp để tới Đài Loan thì hãng lữ hành bản địa chỉ có thể kiểm tra thực tế tình trạng vé máy bay của khách (khứ hồi hay một chiều) sau khi đón được đoàn tại sân bay.

Ông cho rằng nhà chức trách cần nhanh chóng liên hệ để trao đổi với doanh nghiệp du lịch để phòng ngừa những lỗ hổng mà Dự án Quan Hoành tạo ra.

Tổ trưởng Tổ quốc tế, thuộc Cục du lịch Cơ quan giao thông Đài Loan, ông Trịnh Anh xác nhận trong hai ngày vừa qua hãng lữu hành của Đài Loan liên tiếp trình báo thông tin du khách "thoát đoàn". Trong 3 năm qua từ khi Dự án Quan Hoành hoạt động, số vụ du khách "bỏ trốn" chỉ xảy ra nhỏ lẻ và ghi nhận có khoảng 150 người đã biến mất, nhưng riêng trong vụ việc lần này đã có tới 152 người "biến mất tập thể".

Theo CNA, chuyến đi của các đoàn khách Việt Nam kể trên do công ty International Holidays Trading Travel Co., có trụ sở tại Việt Nam, xây dựng và thực hiện. Cục du lịch Đài Loan cho biết, công ty này đăng ký hàng trăm thị thực điện tử kể từ năm 2015.

Báo giới bản địa gọi đây là vụ du khách mất tích lớn nhất trong lịch sử ngành du lịch Đài Loan.



Theo Thời Đại


152 du khách Việt Nam

du khách


Cảnh giác chiêu lừa của người nước ngoài giả vờ mua hàng, đổi ngoại tệ
Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.