Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ

Nhiều hàng xóm cũ cho biết trước đây bà Hoa rất hiền lành, đã từng phải bán nhà vì vỡ nợ do chiều con.

Sau nhiều giờ truy tìm, nhóm nghi can trong vụ xác chết bị đổ bê tông tại Bình Dương đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Nhiều hàng xóm cũ cho biết trước đây bà Hoa rất hiền lành, đã từng phải bán nhà vì vỡ nợ do chiều con.

>> 2 thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa

Rạng sáng 18/5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tạm giữ nhóm 4 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trong đó có 2 nghi can là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, HKTT tại quận Tân Phú, TP.HCM) đã bị Công an tỉnh Bình Dương phát lệnh truy tìm vào đêm qua (17/5).

Người mẹ hiền lành, chiều con gái

Ngay sau khi các nghi can bị bắt tại một khu biệt thự P.T (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Sáng cùng ngày, PV đã tìm tới căn nhà mà trước đây hai mẹ con bà Hoa từng ở tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-1
Khu phố nơi hai mẹ con bà Hoa từng sống 4 năm trước.

Tìm tới một con hẻm trên đường Nguyễn Cửu Đàm, nhiều người dân vẫn nhớ rõ đây là hai mẹ con bà Hoa và Hà, sống ở khu này rất nhiều năm nhưng mới bán nhà chuyển đi cách đây 4 năm trước. Căn nhà hiện tại đã được một người chủ mới mua lại và tu sửa khác trước.

Bà Hà (79 tuổi), một người hàng xóm từng thân thiết với bà Hoa cho hay, bà Hoa đã ly dị chồng từ lâu, có một người con gái tên Hà, nhưng tính tình và nhìn bề ngoài rất giống đàn ông.

"Thời gian ở đây, bà Hoa hay sang nhà tôi chơi lắm, tính bà hiền lành, sống không làm mất lòng ai và theo đạo Phật, mỗi tội hay chiều con. Sống cùng mẹ nhưng cô con gái cũng ít nói chuyện với mọi người xung quanh lắm, cũng hay đi đi về về suốt chứ ít khi thấy", bà Hà cho biết.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-2
Hàng xóm cho biết người mẹ rất hiền lành và cởi mở.

Theo bà Hà, thời gian còn ở đây bà Hoa làm nghề may áo quần, tuy đã ly dị chồng nhưng không đi bước nữa mà ở vậy với con gái, đôi khi vẫn thấy người chồng cũ qua thăm. Hai vợ chồng nhà này rất chiều con, con nói gì cũng nghe.

"Có lần bà Hoa qua nhà tôi chơi rồi kể là mẹ già ở dưới Cà Mau bị bệnh, tính về quê ở với mẹ để tiện chăm sóc. Nhưng không hiểu sao một thời gian lại bán nhà chuyển đi", chị Lê Cẩm Vân, ngụ đường Nguyễn Cửu Đàm kể lại.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-3
Ngôi nhà cũ của hai mẹ con bà Hoa từng sống.

Nhiều hàng xóm cho hay, sau khi bán nhà cách đây hơn 4 năm trước, thời gian sau bà Hoa vẫn hay quay về thăm hàng xóm, cũng hay tâm sự về chuyện gia đình.

"Vỡ nợ phải bán nhà rồi mất tích..."

Khi PV có mặt tại xóm nhỏ nơi hai mẹ con bà Hoa từng sống, nhìn ảnh hai mẹ con thì nhiều người vẫn dễ dàng nhận ra ngay.

Bà Hà kể, sau khi chuyển nhà đi, bà Hoa cũng hay quay trở lại xóm để thăm mọi người. Lần cuối cùng bà Hoa trở về lại nhà cũ là cách đây hơn 1 năm trước.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-4
Bà Hà kể việc gia đình bà Hoa từng vỡ nợ vì cho con gái kinh doanh cà phê.

"Lần đó bà Hoa cũng kể là sau khi bán nhà cũ, hai mẹ con bà mua một căn chung cư bên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Còn cho con gái mở một quán cà phê bên đường Điện Biên Phủ, ở quận 3 nữa. Nhưng sau một thời gian kinh doanh bị thua lỗ, vỡ nợ và phải bán chung cư đi. Từ sau lần đó, chúng tôi không thấy bà Hoa trở lại đây lần nào nữa, cũng không biết bà ở đâu", bà Hà kể.

Chị Thùy (37 tuổi), hàng xóm cũ của bà Hoa cho biết, khoảng 9h sáng hôm qua (17/5), công an tới tìm hiểu nhà cũ của bà Hoa thì người dân mới biết là mẹ con bà Hoa liên quan tới vụ xác người đổ bê tông ở Bình Dương.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-5
Người dân bàng hoàng khi nghe tin mẹ con bà Hoa nghi giết người.

"Nghe tin bà Hoa liên quan vụ án dưới Bình Dương, tôi lạnh hết người, ai cũng bàng hoàng vì không ngờ là xảy ra chuyện như vậy, bởi trước đây bà Hoa hiền lành lắm", chị Thùy chia sẻ.

Diễn biến khác, sáng ngày 18/5, sau khi bị bắt về cơ quan điều tra, hai mẹ con bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) và Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Bước đầu các đối tượng khai đã giết 2 nạn nhân nam tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt.

Lo sợ bị bại lộ, các đối tượng đã tìm cách giấu xác bằng việc đổ bê tông và trốn khỏi hiện trường.

Hàng xóm nói về nhóm nghi can sát hại người rồi đổ bê tông: Từng bán nhà vì vỡ nợ-6
Khu biệt thự hai mẹ con bà Hoa ở gần 1 tháng trước khi bị bắt.

Như đã thông tin, vào đêm 15/5 khi đến dọn dẹp căn nhà số 90 để ở, ông H., chủ nhà mới mua đã phát hiện thi thể trong 1 bồn nước màu xanh bị đổ bê tông.

Sau khi công an đến khám nghiệm hiện trường lại phát hiện thêm 1 xác người nữa trong một khối hình trụ, có ướp trà và dán silicon chặt vào rạng sáng 16/5. Cả hai nạn nhân đều là nam giới, trong độ tuổi từ 30-35.

Theo Tổ Quốc


thi thể trong khối bê tông

khối bê tông chứa thi thể người

thi thể trong thùng nhựa

thi thể bị đổ bê tông

giết người giấu xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.