Hành trình từ hotgirl nổi tiếng làng giải trí thành bà trùm ma túy của Ngọc "Miu"

Từng là hotgirl nổi tiếng của làng giải trí, Ngọc "Miu” trở thành trợ thủ đắc lực trong việc buôn bán chất cấm của ông trùm ma tuý Văn Kính Dương.

Từng là hotgirl nổi tiếng của làng giải trí, Ngọc "Miu” trở thành trợ thủ đắc lực trong việc buôn bán chất cấm của ông trùm ma tuý Văn Kính Dương.

Hành trình từ hotgirl nổi tiếng làng giải trí thành bà trùm ma túy của Ngọc Miu-1

Sáng 7/5, TAND TP HCM đưa bị cáo Văn Kính Dương (Hoàng "béo", 39 tuổi, quê Hà Nội) ra xét xử về 5 tội danh: Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trốn khỏi nơi giam giữ", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Ông trùm đối mặt với khung hình phạt cao nhất là án tử hình.

Cùng ra tòa với ông trùm ma túy, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc “Miu”, 25 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Thu Huyền (31 tuổi, quê Hà Nội), Lê Hương Giang (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng 6 người khác gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền ra xét xử về các tội danh sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đường dây sản xuất ma túy khủng

Theo hồ sơ vụ án, hồi năm 2008, Văn Kính Dương bị Công an Thanh Hóa bắt giữ vì liên quan đến một đường dây vận chuyển ma túy và lĩnh án tù. Hơn 2 năm sau, Dương cùng 3 phạm nhân khác được Mã Thành Phương (47 tuổi, đang thụ án 30 năm tù về hàng loạt tội danh nguy hiểm) tổ chức vượt ngục.

Dương bị công an phát lệnh truy nã quốc tế đặc biệt về hành vi "Trốn khỏi nơi giam giữ". Anh ta thay đổi lý lịch, lấy tên giả cùng người tình là Nguyễn Thị Phúc tiếp tục sự nghiệp buôn ma túy. Sau khi Phúc bị bắt, anh ta làm giả giấy tờ rút toàn bộ tiền trong tài khoản của người tình làm chi phí bỏ trốn ở nhiều nơi.

Sau một thời gian mai danh ẩn tích, Dương quyết định thay tên đổi họ thành Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Hoàng "béo") rồi tiến vào TP HCM với một kế hoạch mới. Ông trùm này quy tụ nhiều đàn em mở xưởng sản xuất ma túy, thuốc lắc để làm giàu.

Hành trình từ hotgirl nổi tiếng làng giải trí thành bà trùm ma túy của Ngọc Miu-2

Ông trùm Văn Kính Dương thời điểm bị bắt.

Tháng 6/2016, Dương quen một người tên Tom (không rõ lai lịch) tại một vũ trường. Sau đó, Tom và Dương phối hợp tổ chức sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu. Tom chịu trách nhiệm cung cấp nguyên liệu, tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất.

Còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để sản xuất. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Dương lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá. Để tránh gây chú ý, Dương và đồng bọn liên tục thay đổi "đại bản doanh" sản xuất ma túy từ TP HCM, ra Nha Trang rồi lên cả vùng núi của tình Đồng Nai...

Hành trình hotgirl thành bà trùm

Trong vụ án này, Vũ Hoàng Anh Ngọc đóng vai trò là người tình của Văn kính Dương, đồng thời đóng vai trò mắt xích quan trọng trong vụ án.

Ngọc vốn là chị cả trong gia đình có 3 chị em trong gia đình khá giả tại Hải Phòng. Được trời phú cho vẻ ngoài xinh đẹp nhưng Ngọc không lo học hành mà chỉ lao vào các cuộc vui nên học hết lớp 11 cô ta bỏ học. khoảng 17 tuổi, Ngọc theo gia đình vào Nam sinh sống.

Do bản tính ham chơi, nên vừa mới lớn, Ngọc đã dính vào cuộc hôn nhân trẻ, vỏn vẹn chừng 1 năm rồi tan vỡ. Bỏ chồng, Ngọc nổi lên với cái tên Ngọc “Miu” hay Miu Miu, là hotgirl trong giới trẻ ở Sài Gòn. Cô ta sau đó càng nổi tiếng khi tham gia vai diễn trong các MV của ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn - những tên tuổi đình đám trong làng giải trí lúc bấy giờ.

Hành trình từ hotgirl nổi tiếng làng giải trí thành bà trùm ma túy của Ngọc Miu-3

Hotgirl Ngọc "Miu" từng rất nổi tiếng trong làng giải trí cho đến khi trở thành trợ thủ đắc lực của ông trùm ma túy.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, Ngọc hầu như biến mất khỏi làng giải trí và trở thành người tình của Văn Kính Dương. Quá trình chung sống, Ngọc và Văn Kính Dương có với nhau một con chung sinh năm 2015.  Lúc này, Dương đang trốn truy nã và điều hành đường dây sản xuất, mua bán ma túy lớn.

Quá trình điều tra, Ngọc khai được Dương cung cấp tiền và thuê căn hộ tại chung cư cao cấp Sunrise City (quận 7) ở cùng với Lê Hương Giang, người được ông trùm tin tưởng giao nhiệm vụ thu tiền buôn ma túy. Chỗ ở của Ngọc và Giang cũng là một trong những điểm cất giấu ma túy.

Lợi nhuận khủng thu được từ việc bán ma túy, Ngọc cùng ông trùm sống xa hoa trong những căn hộ tại trung tâm Sài Gòn, thỏa sức chi tiêu, sống cuộc đời nhung lụa.

Hồi tháng 9/2016, nghi ngờ Giang bị công an theo dõi, Dương yêu cầu đi thuê chỗ khác. Giang và người tình chuyển qua căn hộ Hùng Vương Plaza (quận 5) tiếp tục hoạt động. Được một thời gian Giang bị điều ra Hà Nội nên Huyền được điều động thay thế vai trò, thường mang thuốc lắc đến căn hộ của Ngọc cất giấu.

Đến đầu tháng 4/2017, Dương kêu Quân giao tiếp cho Huyền 7 gói cà phê (chứa hơn 3.500 viên ma túy tổng hợp) mang đến chỗ Ngọc. Tuy nhiên, ngày 6/4/2017, trong khi giao hàng cho khách ở Hải Phòng, Dương chứng kiến đàn em bị bắt nên đã gọi cho người tình kêu Huyền lấy ma túy mang đi chỗ khác giấu.

Ngọc sau đó gọi điện cho một khách sạn quen biết ở quận 10 đặt phòng, kêu Huyền mang ma túy đến. Hai hôm sau, công an bắt khẩn cấp và khám xét phòng khách sạn, thu giữ toàn bộ hơn 3.500 viên ma túy. Cùng ngày, đường dây của Dương và các đồng phạm bị triệt phá ở nhiều địa điểm khác.

Theo Trí Thức Trẻ


trùm ma tuý Văn Kính Dương

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.