Hãy để các 'chú tiểu' Tịnh thất Bồng Lai được sống cuộc đời bình yên: Trẻ con không có tội

'Người lớn có tội, nhưng trẻ em thì không. Tôi mong mọi người không chia sẻ hình ảnh, tên tuổi để các cháu lớn lên trong bình yên', bà Ninh Thị Hồng cho biết.

"Trẻ con không có tội"

Sáng 7/1, 4 bị can gồm Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, đều ở Tịnh thất Bồng Lai, xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An) đã bị khởi tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân. 

Trong đó, riêng với ông Vân, cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm di chuyển khỏi nơi cư trú. 3 người còn lại bị bắt tạm giam.

Hiện, các quyết định khởi tố, bắt giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. 

Sự việc này đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Trước đó, Tịnh thất Bồng Lai đã được nhiều người biết đến khi các "chú tiểu" tại cơ sở này tham gia chương trình Thách thức danh hài. Theo phóng sự của Đài Long An, 3/5 trẻ được xác định không phải trẻ mồ côi như lời giới thiệu của Tịnh thất Bồng Lai. 

Khi các bị can tại cơ sở này bị khởi tố, bắt giam, một số người đã bày tỏ sự lo ngại với đời sống của các "chú tiểu", cụ thể là việc chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho các em.

Hãy để các chú tiểu Tịnh thất Bồng Lai được sống cuộc đời bình yên: Trẻ con không có tội-1

Ông Lê Tùng Vân

Về vấn đề này, PV đã liên hệ với bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam. 

Bà Hồng cho biết: "Chúng tôi cũng rất quan tâm đến sự việc này. Theo tôi được biết, không phải tất cả những người tại Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố mà chỉ một vài người. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra sự việc và chính quyền địa phương, UBND, Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên... cũng có trách nhiệm quan tâm, có biện pháp chăm sóc các cháu. 

Nếu như Tịnh thất Bồng Lai vẫn còn người ở lại, không vi phạm pháp luật và họ còn chi phí để sinh sống, đảm bảo cuộc sống cho các cháu thì họ vẫn được phép nuôi dưỡng. Người lớn có tội nhưng trẻ con thì không, các bé cần được lớn lên, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác".

"Các cháu cần được lớn lên trong bình yên"

Theo nguồn tin của Vietnamnet, Công an hiện đang thụ lý nhiều đơn tố cáo với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, quê An Giang). Theo kết quả giám định cho hay, nhiều người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân, trong đó có những đứa trẻ chỉ vài tuổi.

"Cơ quan điều tra hiện đang xác minh sự việc, pháp luật sẽ xử lý những người có tội. 

Tuy nhiên, tôi mong mọi người không chia sẻ hình ảnh, tên tuổi để các cháu lớn lên trong bình yên. Đời sống riêng tư của trẻ em cần được bảo vệ, vì vậy, việc xâm phạm thông tin cá nhân của các cháu là vi phạm quyền trẻ em", bà Hồng thông tin

Hãy để các chú tiểu Tịnh thất Bồng Lai được sống cuộc đời bình yên: Trẻ con không có tội-2

Bà Ninh Thị Hồng

Theo bà Hồng, trẻ em được sinh ra từ quan hệ cận huyết cần được theo dõi tình hình sức khỏe sát sao. “Nếu có vấn đề gì, phải báo ngay cho ngành y tế. Chúng ta phải bảo vệ các cháu từ sức khỏe đến tâm lý. Các em phải được lớn lên trong cuộc sống bình thường. Nếu lớn lên, các em thắc mắc về cha mẹ, người lớn phải thật sự khéo léo để các em không thấy mình có lỗi hay mặc cảm về sự việc này", bà Hồng nói.

Trao đổi với PV, bà T. là hàng xóm và từng là giáo viên dạy 3/5 trẻ em thuộc Tịnh thất Bồng Lai chia sẻ: "Các cháu rất hiền, ngoan và học rất chăm. Tôi nhớ mãi hình ảnh của "chú tiểu" khuyên bạn bè đừng chạy nhảy để bị vấp té. Nói chung, dù giảng dạy thời gian không dài nhưng tôi cảm nhận các cháu sống rất tình cảm. Về cơ sở Tịnh thất Bồng Lai sinh hoạt thế nào thì tôi không rõ, vì họ vốn rất kín tiếng, đóng cửa kín cả ngày lẫn đêm".

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.