Hé lộ cuộc gọi của "kẻ chủ mưu" đổ dầu thải với con gái sếp Công ty gốm Thanh Hà

Nghi phạm Lý Đình Vũ, được xem là kẻ chủ mưu, đã gọi điện cho con gái của Chủ tịch công ty Gốm sứ Thanh Hà

Theo biên bản làm việc trước khi vận chuyển dầu thải mang đổ xuống nguồn nước sông Đà, nghi phạm Lý Đình Vũ, được xem là kẻ chủ mưu, đã gọi điện cho con gái của Chủ tịch công ty Gốm sứ Thanh Hà.

>> Nguồn nước sạch sông Đà ô nhiễm do bị đổ dầu thải

Ngày 22/10, Công an tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ ba nghi phạm trọng vụ án xả dầu thải vào nguồn nước Nhà máy sông Đà, gồm: Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại (cùng trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (trú tại Văn Quan, Lạng Sơn) để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 19/10, đoàn kiểm tra gồm Công an tỉnh Phú Thọ, Cảnh sát môi trường, sở Tài nguyên Môi trường, Công an phường Thanh Vinh, phòng Tài nguyên Môi trường, thị xã Phú Thọ tiến hành làm việc với công ty.

Theo nội dung biên bản, tại thời điểm kiểm tra, khu vực lưu giữ dầu thải thuộc kho vật tư công ty đang lưu giữ 4 téc nhựa loại 1.000 lít và 12 vỏ phuy sắt, nhựa dính dầu thải. Tổng số lượng dầu thải đang lưu giữ tại khu vực trên là 400 lít. Ngoài ra, khu vực để dầu thải thuộc kho gần máy ép thủy lực của dây chuyền sản xuất số 1 và số 2 đang lưu giữ 17 phuy sắt dầu thải.

Hé lộ cuộc gọi của kẻ chủ mưu đổ dầu thải với con gái sếp Công ty gốm Thanh Hà-1

Ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà

Qua làm việc xác định khoảng tháng 9/2019, Vũ liên lạc qua điện thoại với bà Nguyễn Huyền Trang - là con gái ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà  đề xuất việc tiếp nhận, xử lý tái chế số dầu thải đang lưu giữ tại công ty CP Gốm sứ Thanh Hà và được bà Trang đồng ý.

Theo thỏa thuận miệng, bà Trang phải trả cho Vũ chi phí vận chuyển, thu gom và xử lý dầu thải là 1.000 đồng/lít.

Đến ngày 7/10, Vũ gọi điện thoại cho bà Trang để lấy dầu nhưng bà Trang đi vắng. Bà Trang giao lại việc này cho Nguyễn Thành Trung (nhân viên phòng vật tư).

8h sáng cùng ngày, Đại điều khiển xe tải cùng với Thám tới công ty CP Gốm sứ Thanh Hà để lấy dầu cho Vũ. Ông Trung gặp và trao đổi với hai đối tượng trên, đồng thời giao cho một nhân viên hỗ trợ việc hút dầu thải từ các téc dầu loại 1 m3 và loại 120 lítKhoảng 13h, việc hút dầu hoàn tất. Xe đi qua trạm cân của công ty với lượng dầu thải là gần 9.000 kg.

Đoàn công tác đã kết luận Công ty CP Gốm sứ Thanh Hà chuyển giao chất thải nguy hại (dầu thải) cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định. Cụ thể, công ty đã chuyển gần 9.000 kg dầu thải cho hai đối tượng Đại và Thám để mang đi xử lý. Tuy nhiên, công ty không ký hợp đồng, không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân, chức năng xử lý chất thải nguy hại của các đối tượng trên.

Đại diện công ty thừa nhận các vi phạm nêu trên, cam kết sẽ thực hiện tốt pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện đúng, đầy đủ nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường chi tiết đã được phê duyệt. Công ty cũng cam kết sẽ cung cấp các chứng từ chất thải nguy hại, các báo cáo quản lý chất thải nguy hại trong thời gian từ năm 2014 đến nay theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Theo Người đưa tin


đổ trộm dầu thải

ô nhiễm nước sông Đà


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.