Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm chết 7 người đi bộ đưa tang ở Vĩnh Phúc

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, để lại hậu quả, nỗi đau lớn cho gia đình, dòng họ, địa phương.

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, để lại hậu quả, nỗi đau lớn cho gia đình, dòng họ, địa phương.

>> Toàn cảnh: Xe khách tông chết 7 người trong đoàn đưa tang

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm chết 7 người đi bộ đưa tang ở Vĩnh Phúc-1

Hiện trường vụ tai nạn.

Lái xe không chú ý quan sát

Liên quan đến vụ xe khách đâm 7 người tử vong, theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 27/3, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do "sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát" nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục điều tra để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân không may tử vong; Đồng thời, cử các ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc, chỉ đạo giải quyết, kịp thời khắc phục sự cố.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, để lại hậu quả, nỗi đau lớn cho gia đình, dòng họ, địa phương.

Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra làm các xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy đối với những người có liên quan, đặc biệt là lái xe. Mời doanh nghiệp quản lý lái xe đến làm việc, cùng lái xe khắc phục hậu quả.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm chết 7 người đi bộ đưa tang ở Vĩnh Phúc-2

Vụ tai nạn xảy ra giữa ngã tư giao cắt với Quốc lộ 2C. Ảnh: Hoàng An.

Người thân tài xế xe khách đến xin lỗi từng gia đình

Cùng ngày, bà Phan Thị Duyên (người thân tài xế Phan Thanh Phú) đại diện cho gia đình đến từng nhà có người chết ở thôn Trung Nguyên để thắp hương, phúng viếng và gửi lời xin lỗi tới họ.

Khi mới nhận được thông tin con trai gây tai nạn, bà đã xuống hiện trường làm việc, phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Ba Duyên nói, hiện gia đình chỉ mong nhận được sự tha thứ từ phía người thân các nạn nhân. Bà xin nhận lỗi, nhận hết trách nhiệm về mình dù kết luận điều tra vụ việc thế nào.

"Chỉ mong rằng hương hồn những người đã mất và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ cho con chúng tôi. Họ không bức xúc, không quá gay gắt, cũng không hề xua đuổi hay tấn công chúng tôi. Các bên đều đang cố gắng bình tĩnh để tìm hướng giải quyết vụ việc", bà Duyên nói.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ xe khách đâm chết 7 người đi bộ đưa tang ở Vĩnh Phúc-3

Bà Phan Thị Duyên bên trái. Ảnh: Hoàng An.

Bà Nguyễn Thị Nhung (thôn Trung Nguyên) kể, thời điểm xảy ra tai nạn có hơn 100 người tham gia đoàn đưa tang một người thân tên Trung ở cùng thôn về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bà Nhung cũng có mặt trong đoàn đưa tang ấy. Khoảng 5h30 sáng khi trời vẫn còn nhá nhem tối, sương mù mịt, mọi người đang đứng ở cạnh chiếc xe tang đỗ ven đường thì bất ngờ chiếc xe khách lao nhanh, húc thẳng vào đoàn người.

Các nạn nhân bị đâm văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m. Còn bà Nhung đứng ở sâu trong đường nên may mắn không gặp nạn.

Sau va chạm, chiếc xe khách đi thêm một đoạn dài mới dừng hẳn. Hành khách có mặt trên xe nhốn nháo hô nhau đi xuống, còn tài xế rời hiện trường.

Trước khi xảy ra vụ việc bà Nhung bảo, có thấy một số người ra đường giơ tay lên báo hiệu có đông người phía trước nhưng lái xe không phát hiện ra.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 27/3, tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ thuộc địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô khách biển số 27B -00343 với đoàn người đưa tang.

Người cầm lái chiếc xe là Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú xã Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) chạy tuyến Điện Biên - Lập Thạch đã bất ngờ mất lái tông thẳng vào đoàn người đang đi đưa tang làm 4 người chết tại chỗ; 3 người chết khi đi cấp cứu; 3 người khác bị thương.

Tất cả các nạn nhân đều trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.

Theo Trí Thức Trẻ


xe khách đâm đoàn người đưa tang

tai nạn giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.