Hé lộ số tiền nợ khiến nữ cán bộ văn thư ở Tuyên Quang dựng hiện trường giả tự tử

Hành vi của nữ cán bộ Vũ Thị Như Q. đã làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức và công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

Hành vi của nữ cán bộ Vũ Thị Như Q. đã làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức và công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 30/7, lãnh đạo Trường tiểu học xã Trung Yên (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, nhà trường nhận được thông báo từ gia đình về việc, nữ cán bộ công tác văn thư của trường Vũ Thị Như Q. (SN 1988) gọi điện về báo tin đang làm thuê ở một nơi xa.

Trước đó, Q. để lại xe máy, dép cao gót và lọ thuốc trừ cỏ bên cầu Bình Yên, xã Bình Yên tạo hiện trường giả tự tử, để trốn nợ tín dụng.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên, Vũ Thị Như Q. bắt đầu về công tác tại trường từ năm 2012 với vai trò là nhân viên văn thư kiêm thư viện, đã nằm trong biên chế.

Quá trình công tác, Q. ở lại khu tập thể nhà trường và không có biểu hiện gì khác thường.

"Hôm nhận được tin báo Q. mất tích nghi tự tử, tôi ra hẳn hiện trường nắm vụ việc, cũng có nghe ngóng là cô ấy nợ ngân hàng khoản tiền khoảng hơn 100 triệu. Còn các khoản nợ ngoài thì tôi không nắm rõ là bao nhiêu”, lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên nói.

Vị này cho biết thêm, sự việc xảy ra vào đúng dịp hè, chưa ảnh hưởng đến quá trình công tác. Tuy nhiên, hành vi của Q. đã làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức và công tác an ninh trật tự trên địa bàn. 

"Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý riêng đối với cán bộ này nếu thời gian tới cô không có mặt tại cơ sở làm việc đúng quy định", lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên nói.

Còn lãnh đạo xã Bình Yên (nơi Q. dựng hiện trường giả) cho hay, hôm nhận tin báo từ người dân về việc nghi có người tự tử, chính quyền xã đã có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng huyện Sơn Dương tìm kiếm.

Ngay tại hiện trường hôm ấy cũng xuất hiện hai thanh niên đến thăm dò tình hình về Q., họ còn than rằng mới cho nữ cán bộ này vay hơn 10 triệu tiền mặt.

Vị lãnh đạo xã Bình Yên nói thêm, qua tìm hiểu thì được biết, quá trình công tác tại trường học cũng có lần Q. vi phạm nhưng may mắn kiểm soát được trước nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

"Q. đã ly hôn với chồng, cô này từng có lúc còn gây áp lực đến cho cả gia đình nhà chồng nữa", lãnh đạo xã Bình Yên nói.

Trước đó, khoảng 5h ngày 28/7, người dân đi làm sớm thì phát hiện chiếc xe máy, bên cạnh có lọ thuốc trừ sâu và một đôi dép cao gót tại cầu Bình Yên, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương.

Đến gần trưa cùng ngày, chiếc xe vẫn ở nguyên vị trí, thấy nghi vấn có dấu hiệu một vụ tự tử, người dân liền thông báo cơ quan chức năng địa phương.

Nhận thông tin, chính quyền xã Bình Yên phối hợp với lực lượng công an tổ chức tìm kiếm dọc bờ sông, lặn xuống nước nhưng không tìm thấy tung tích chủ nhân chiếc xe.

Khi kiểm tra hiện trường, nhà chức trách thấy chìa khóa xe máy cắm tại ổ, mở cốp ra bên trong có lá thư tuyệt mệnh ký tên Vũ Thị Như Q. Qua tìm hiểu thì được biết, Q. chủ nhân chiếc xe máy đang công tác văn thư tại Trường Tiểu học xã Trung Yên, cùng huyện.

Nội dung bức thư dường như đã thể hiện rõ những khó khăn, vướng mắc mà Q. đang trải qua, đồng thời gửi lời xin lỗi đã bất hiếu với cha mẹ.

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm dọc sông Phó Đáy không có kết quả, đến 29/7, lãnh đạo Bình Yên cùng cơ quan chức năng nhận được tin báo từ người thân nói rằng Q. đã gọi điện về nhà và thông báo đang đi làm ở một nơi xa, khi nào có điều kiện sẽ về.

 

Theo Trí thức trẻ


tự tử

dựng hiện trường giả


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.