Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ thiếu nữ Việt mất tích khi đi du lịch tại Anh

Theo bố mẹ Linh thì ngày 12/8, cháu đã dùng Facetime nói chuyện với gia đình

Liên quan đến thông tin một thiếu nữ Việt mất tích khi đi du lịch tại Anh, chiều 13/8, PV đã có cuộc trao đổi với mẹ của thiếu nữ này. Thông tin mới nhất, cảnh sát đã tìm thấy cô gái này.

Chiều 13/8, trong cuộc trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, bà Lê Thị Hương (54 tuổi), trú thôn Ngoại Hà, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, liên tục tỏ ra xúc động khi nhắc tới câu chuyện con gái mình là thiếu nữ Lê Thị Diệu Linh (SN 2003) người gây xôn xao dư luận khi truyền thông Anh cho là “mất tích” khi đi du lịch và mua sắm tại TP York, Anh vào ngày 6/8.

Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ thiếu nữ Việt mất tích khi đi du lịch tại Anh-1
Thiếu nữ Lê Thị Diệu Linh 

Theo lời bà Hương, vợ chồng bà có 4 người con, Linh là con út trong gia đình. Vì gia cảnh khó khăn nên mới tốt nghiệp lớp 9, Linh đã nghỉ học và xin vào TP.HCM để phụ việc, học thêm nghề. Thời gian này, Linh đã 2 lần đi du lịch Malaysia và 1 lần đi Singapore.

Theo lời bà Hương nói, sở dĩ con gái đi du lịch nước ngoài nhiều là để có "visa đẹp", nhằm sau này đủ tuổi dễ dàng xin xuất khẩu lao động.

Gần đây, Linh tích cóp được một ít tiền và xin thêm bố mẹ, anh chị em để có đủ 75 triệu đồng mua một tour du lịch Anh quốc trong 7 ngày.

Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ thiếu nữ Việt mất tích khi đi du lịch tại Anh-2

Bà Hương trao đổi thông tin về con gái.

Bốn ngày trước, gia đình bà Hương hoảng hốt khi truyền thông đưa tin con gái mình mất tích tại TP York (Anh) khiến ai nấy đều vô cùng lo lắng. Cùng lúc này, Linh đã dùng điện thoại về gặp bố, mẹ nói chuyện và thông báo rằng đang đi thăm người thân tại đây chứ không phải bị bắt cóc hay mất tích như nhiều người nói.

“Để ba mẹ yên tâm, con gái còn chụp hình tại một tòa tháp gì đó rất lớn rồi gửi qua Facebook cho gia đình. Cháu vui vẻ lắm, nói bên đó rất đẹp nên muốn ở lại chơi, tranh thủ thăm người thân vì Visa đến 6 tháng”, bà Hương kể lại.

Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ thiếu nữ Việt mất tích khi đi du lịch tại Anh-3

Căn nhà của gia đình thiếu nữ Diệu Linh tại xã Hải Trạch.

Theo bố mẹ Linh thì ngày 12/8, cháu đã dùng Facetime nói chuyện với gia đình và thông báo rằng cháu đang đến một trụ sở Cảnh sát khu vực ở nước Anh để trình diện. Đến hôm nay cháu vẫn chưa liên lạc lại với gia đình.

Ông Đặng Gia Chiến, Quyền Chủ tịch UBND xã Hải Trạch, cho biết ông đã nắm sự việc em Lê Thị Diệu Linh “mất tích” tại Anh và thông tin thêm hôm qua gia đình em này đã đến UBND xã xin xác nhận một số giấy tờ tùy thân của Linh.

Ông Chiến cho biết, gia đình xác nhận nội dung về lý lịch, hộ khẩu thường trú của em và viết đơn xin cam đoan “không có sự việc con gái mất tích như báo chí, dư luận đưa tin và gửi lời xin lỗi đến công ty du lịch cũng như các thành viên trong đoàn vì làm ảnh hưởng đến lộ trình, gây phiền phức của đoàn…”. "Chúng tôi xác nhận gia đình có hộ khẩu tại địa phương và chữ ký của vợ chồng này", ông Chiến nói.

Được biết, xã Hải Trạch có nhiều người đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức... theo diện xuất khẩu lao động, thực tập sinh, du học.

"Ngày trước hay xảy ra tình trạng người dân trốn ở lại để tìm việc. Nhưng nay thủ tục dễ dàng, nên phần lớn người địa phương đi nước ngoài đều trở về theo quy định", ông Chiến thông tin.

Trước đó, liên quan đến thông tin một công dân Việt Nam mất tích ở Anh Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng (Giám đốc đồng thời là hướng dẫn viên du lịch Công ty Travel Plus) đến Đại sứ quán Việt Nam trình báo về việc một du khách trong đoàn là Lê Thị Diệu Linh (SN 2003) mất tích khi đang đi tham quan mua sắm tại TP York, Anh vào ngày 6/8.

Báo chí nước ngoài cũng đưa tin nữ du khách người Việt tên Linh Le, không nói được tiếng Anh và lần đầu tới Anh để du lịch, mất tích từ hôm 6/8 tại TP York. Lần cuối cùng Linh Le được nhìn thấy là hôm 6/8 gần nhà ga Station Rise vào lúc 16 giờ 40 phút (giờ địa phương) cùng một người đàn ông châu Á.

Ông Tùng và người đi cùng Diệu Linh trước đó đã trình báo sự việc cho cảnh sát York. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát cho phép người đi cùng Linh rời đi và người này đã về nước ngày 10/8....

Theo Người đưa tin


mất tích

đi du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.