Hình ảnh 2 em bé leo lên ban công tầng 25, đu lưới "an toàn" để đùa nghịch khiến dân mạng lo sợ

Hình ảnh 2 em bé khoảng chừng 3-5 tuổi thi nhau đùa nghịch, leo lên ban công, đu lưới an toàn ở tầng 25 của một tòa chung cư khiến nhiều người hoảng sợ.

Hình ảnh 2 em bé khoảng chừng 3-5 tuổi thi nhau đùa nghịch, leo lên ban công, đu lưới an toàn ở tầng 25 của một tòa chung cư khiến nhiều người hoảng sợ.

Thời gian qua, một số vụ việc liên tiếp trẻ em ở chung cư cùng gia đình bị ngã xuống đất hoặc chới với trên ban công khiến nhiều người thót tim. Nguyên nhân của tình trạng này chính là do sơ hở của một số phụ huynh, chưa quan tâm đúng mức đến sự an toàn cho trẻ. Đặc điểm của các căn hộ chung cư, khu vực ban công là nơi để phơi quần áo, đứng ngắm cảnh.

Lan can ở ban công được xây cao, nhưng với những trẻ từ 5-6 tuổi trở lên nếu không cẩn thận sẽ có nguy cơ xảy ra tai nạn vì trẻ sẽ cố gắng trèo lên để vui đùa. Chỉ cần một phút bất cẩn, trẻ có thể chui qua nan sắt và rơi xuống đất.

Mới đây, hình ảnh 2 em bé nô đùa, đu dây lưới an toàn ở một ban công tầng 25 của tòa chung cư cao tầng ở Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người thót tim.

Hình ảnh 2 em bé leo lên ban công tầng 25, đu lưới an toàn để đùa nghịch khiến dân mạng lo sợ-1

Bài viết này đã thu hút sự chú ý lớn của nhiều người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Theo hình ảnh đăng tải, 2 em bé khoảng từ 3-5 tuổi đang chơi ở ban công mà không hề có sự giám sát của người lớn. Theo người đăng tải bức ảnh cho biết: ''Nhà bác nào tầng 25 1C, ban công quay sang 1B, có 2 cháu nhỏ leo lên ban công, đu bám lưới ở ban công và nô đùa rất nguy hiểm. Mình thấy quát con xuống, 1 lúc lại leo lên. Bố mẹ để ý con nhé''.

Hình ảnh 2 em bé leo lên ban công tầng 25, đu lưới an toàn để đùa nghịch khiến dân mạng lo sợ-2

2 đứa bé chơi ngoài ban công, nô đùa cạnh lan can mà không có sự giám sát của người lớn.

Hình ảnh 2 em bé leo lên ban công tầng 25, đu lưới an toàn để đùa nghịch khiến dân mạng lo sợ-3

2 em bé đu lưới an toàn ở tầng 25 khiến nhiều người lo lắng

Hình ảnh 2 em bé leo lên ban công tầng 25, đu lưới an toàn để đùa nghịch khiến dân mạng lo sợ-4

Nhìn độ cao của tòa nhà khiến nhiều người sợ hãi nếu chẳng may xảy ra sự cố.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết kèm bức ảnh này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng, đặc biệt những hộ dân đang sinh sống ở chung cư. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc để trẻ con chơi ở ban công là cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi không có mặt của người lớn.

Bởi trẻ độ tuổi này đang ở trong lứa tuổi thích đùa nghịch, hiếu động và khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó lại chưa ý thức được việc mình làm cũng như sự nguy hiểm khi chơi ở ban công.

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, các gia đình không nên để con trẻ đùa nghịch ngoài ban công. Khi trẻ ở nhà một mình phải có người lớn giám sát hoặc tắt các thiết bị điện, đóng cửa ban công. Cửa sổ cũng phải có thanh chắn, song sắt, giằng dây thép nếu song sắt thưa để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Helino


ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.