Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động

Vào ngày hôm nay 15/8, tro cốt của nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật đã được đưa trở về quê hương trong sự trông ngóng của gia đình.

Vào chiều ngày 15/8 (giờ địa phương), tro cốt của em T.A, nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật vào hôm 2/8 đã được đưa lên chuyến bay mang số hiệu QH9413 để trở về quê hương.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay Quốc tế Narita, cất cánh lúc 17h00 và sẽ hạ cánh vào tối nay tại Nha Trang. Ngoài tro cốt của em T.A thì còn có 4 hũ tro cốt người Việt xấu số khác gặp nạn ở Nhật vào tháng 7 - tháng 8 cũng được đưa trở về quê hương trong chuyến bay đặc biệt này.

Theo bạn T.H, một người đưa tiễn T.A ra sân bay, nhà chùa nơi làm tang lễ cho nam thanh niên người Việt cùng bạn bè của nạn nhân đã hoàn tất cả thủ tục cần thiết để đưa tro cốt T.A trở về với gia đình sau 2 tuần gặp nạn. Các hũ tro cốt được giữ gìn cẩn thận trong chiếc túi xách to cùng một người đi kèm.

Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động-1
Chuyến bay đưa T.A trở về quê hương.

Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động-2Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động-3
Tro cốt của T.A cùng 4 người Việt khác gặp nạn ở Nhật Bản đã ra sân bay để trở về quê hương.

Trước đó vào hôm 14/8, thầy Thích Đức Trí, đại diện chùa Hòa Lạc Kobe cho biết, nhà chùa cùng bạn bè thân hữu đã làm lễ cúng bữa cơm cuối cùng cho T.A cùng các bạn khác trước khi về Việt Nam. Trong buổi tối cùng ngày, tro cốt của 5 người Việt, trong đó có T.A đã lên xe di chuyển về Tokyo để kịp cho chuyến bay vào ngày hôm nay.

Tang lễ và lễ hỏa táng của T.A cũng đã được nhà chùa tổ chức chu đáo trước đó. Đã có rất nhiều người ở Nhật thăm viếng nam thanh niên người Việt gặp nạn tối 2/8. Nhiều người đã bày tỏ sự xúc động khi cuối cùng T.A cùng các bạn người Việt xấu số khác đã có thể trở về với đất mẹ, ở trong vòng tay của gia đình. 

Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động-4Hình ảnh tại sân bay đưa tro cốt nam thanh niên người Việt bị sát hại tại Nhật Bản trở về quê hương gây xúc động-5
Nhà chùa làm lễ cúng cơm cuối cùng và đưa tro cốt của các nạn nhân người Việt ra sân bay.

Vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết đã gây chấn động dư luận và truyền thông. Ngày hôm sau, danh tính nạn nhân được cảnh sát xác nhận là một thanh niên người Việt, sinh năm 1999.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong được xác định là ngạt nước do chết đuối. Nghi phạm sau đó được xác định là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi, quốc tịch Dominica). Tuy nhiên nghi phạm vẫn chưa thừa nhận hành vi của mình và khẳng định hắn không cố ý giết người. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-tai-san-bay-dua-tro-cot-nam-thanh-nien-nguoi-viet-bi-sat-hai-tai-nhat-ban-tro-ve-que-huong-gay-xuc-dong-162211508165335612.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.