Hình ảnh xúc động trong cơn 'đại hồng thủy' chưa từng có ở Thái Nguyên

“Khi thấy bộ đội và các lực lượng chức năng vào hỗ trợ, bà con đều vỗ tay. Chúng tôi chia sẻ cho bà con nước uống, mỳ tôm, đưa bà con ra khỏi vùng lũ. Bà con bảo, sau này khi nước lũ rút hết, mời bộ đội vào ăn cơm với chúng tôi”, Trung tá Ngô Anh Quyến - Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Công binh 575, Quân Khu 1 - chia sẻ với phóng viên.

'Sau này hết ngập nước, mời bộ đội đến ăn cơm'

Những ngày qua, trên địa bàn TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có nhiều trận mưa to. Nước sông Cầu dâng lên gây ngập lụt nhiều khu vực dân cư ven sông thuộc thành phố. Có những nơi, nước dâng đến gần nóc nhà. Theo thống kê, có 17 xã, phường của thành phố nằm ven sông Cầu bị ngập sâu, nhiều khu vực bị cô lập. Trong đó có 81 xóm, tổ dân phố bị ngập (20 xóm, tổ dân phố bị cô lập).

Các xã, phường bị ngập sâu gồm: Quang Vinh, Sơn Cẩm, Tân Long, Phúc Hà, Quan Triều, Chùa Hang, Cam Giá, Linh Sơn, Huống Thượng, Túc Duyên, Gia Sàng, Hương Sơn, Hoàng Văn Thụ… Lực lượng chức năng của thành phố cùng các địa phương đã và tiếp tục khẩn trương hỗ trợ di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hình ảnh bộ đội hỗ trợ sơ tán người dân thoát cơn lũ dữ tại Thái Nguyên. Video: Hoàng Mạnh Thắng.

Ghi nhận của PV Tiền Phong, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an tập trung tại một số địa điểm ở TP. Thái Nguyên để triển khai các phương án hỗ trợ, cứu trợ người dân. Trong cơn mưa, những chiếc xuồng vẫn đi trên dòng nước lũ, rồi quay trở ra với những cụ già, em nhỏ - những trường hợp được ưu tiên hỗ trợ trước.

Tại điểm cứu trợ, Trung tá Ngô Anh Quyến - Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Công binh 575, Quân Khu 1 - cho PV Tiền Phong biết, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn quyết tâm hỗ trợ, cứu giúp bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đưa về nơi an toàn.

“Suốt từ hôm bão đến nay là xuyên ngày đêm. Anh em lúc nào cũng sẵn sàng”, anh Quyến nói. Anh Quyến hi vọng trong khoảng thời gian còn lại của ngày 10/9 sẽ cố gắng hỗ trợ những người còn lại ra khỏi vùng ngập lụt. Tuy nhiên, với một số trường hợp ở trong khu vực nước chảy xiết, cô lập, việc cứu hộ rất khó khăn.

“Theo ước tính còn hàng trăm người dân đang mắc kẹt do lũ lụt ở TP. Thái Nguyên”, anh Quyến thông tin.

Nói về cảm xúc khi tham gia cứu hộ đồng bào, anh Quyến nói, anh và các đồng đội chỉ mong bà con được an toàn, khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định lại cuộc sống.

“Khi thấy bộ đội và các lực lượng chức năng vào hỗ trợ, bà con đều vỗ tay. Chúng tôi chia sẻ cho bà con nước uống, mỳ tôm, đưa bà con ra khỏi vùng lũ. Bà con bảo, sau này khi nước lũ rút hết, mời bộ đội vào ăn cơm với chúng tôi”, anh Quyến cảm động kể lại.

Những hình ảnh xúc động:

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-1Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-2Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-3Cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an đội mưa di chuyển vào các vùng ngập lụt ở thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để cứu trợ người dân. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-4Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-5Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-6Nhiều người già, em bé được lực lượng chức năng đưa ra khỏi vùng ngập lụt ở thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-7Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-8Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-9Những hình ảnh thấm đẫm tình quân dân trong cứu trợ lũ lụt ở thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng - Trường Phong.

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-10Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-11Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-12Người dân Thái Nguyên và từ các địa phương quyên góp, ủng hộ nhiều phương tiện, lương thực thực phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng - Trường Phong.

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-13Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-14Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-15Bữa cơm đơn giản của các cán bộ, chiến sĩ trong giờ phút giải lao sau những chuyến xuồng cứu trợ người dân. Một chiến sĩ công an trẻ tranh thủ chợp mắt dù quần áo đang ướt và trên người vẫn mặc áo phao. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an làm việc xuyên ngày đêm để cố gắng cứu người dân. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng - Trường Phong.

Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-16Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-17Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-18Hình ảnh xúc động trong cơn đại hồng thủy chưa từng có ở Thái Nguyên-19Những chuyến xuồng, thuyền cứu trợ thấm đẫm tình quân dân tại thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hinh-anh-xuc-dong-trong-con-dai-hong-thuy-chua-tung-co-o-thai-nguyen-post1671831.tpo

mưa lũ


Vụ sập cầu chui cao tốc Tuyên Quang: Nhà thầu nào thi công dự án?
Đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, cầu chui đang thi công bị sập thuộc gói thầu do UBND tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Việt Nam 168 và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã trúng thầu thi công với giá trị gần 1.270 tỷ đồng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.