Học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình cháu bé tiếp tục mời thêm luật sư bảo vệ quyền lợi

Đến thời điểm hiện tại gia đình cháu L.H.L. đã mời thêm luật sư Lê Văn Sơn để bảo vệ quyền lợi.

Liên quan đến vụ cháu bé lớp 1 nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh trường Gateway dẫn đến tử vong, đến thời điểm hiện tại gia đình cháu L.H.L. đã mời thêm luật sư Lê Văn Sơn để bảo vệ quyền lợi.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Theo đó, luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và đồng sự) cho biết, ngoài anh và cộng sự Phạm Hương Giang thì còn có luật sư Lê Văn Sơn (Văn phòng luật sư Lê và đồng sự) cũng được phía nạn nhân ủy quyền để tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L.H.L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong vì nghi bị bỏ quên trên ô tô.

Theo luật sư Trưởng, 3 luật sư cùng người thân cháu L. đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra. Ngoài ra, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh trường Gateway có mặt tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy và dì ruột nạn nhân (người đã mặc áo đỏ cho bé L.) vào sáng 6/8 cũng được công an mời đến làm việc.

Luật sư Trưởng cho biết, bước đầu, các nhân chứng và gia đình đã cung cấp nhiều tình tiết cho cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ án. Qua cuộc làm việc, ông Trưởng cho biết gia đình cháu L. bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến cái chết của cháu L..

Học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình cháu bé tiếp tục mời thêm luật sư bảo vệ quyền lợi-1

Chiếc xe - nơi phát hiện bé L. tử vong.

Vào sáng hôm qua (26/8), bà Nguyễn Bích Quy và luật sư đã đến trụ sở VKSND quận Cầu Giấy theo giấy triệu tập. Theo bà Quy, tại VKND quận Cầu Giấy bà đã khai toàn bộ sự việc xảy ra ngày hôm đó cùng mong muốn sẽ được cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh. Khi học sinh đã lên xe, bà Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên bà Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình cháu bé tiếp tục mời thêm luật sư bảo vệ quyền lợi-2

Bà Nguyễn Bích Quy.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, bà Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, bà Nguyễn Bích Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Sau đó một cán bộ của trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng cấp cứu. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Báo cáo cũng nêu tại bệnh viện E, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, tuy nhiên  học sinh L. đã tử vong trước khi đến viện.

Theo Người đưa tin


bé trai 6 tuổi tử vong

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.