Hội Nhà báo TP Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 và trao giải báo chí Ngô Tất Tố

Sáng 11/2, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, trao Huân chương Lao động hạng Ba, trao giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2021; đồng thời, khen thưởng các hội viên, phóng viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cho biết: Vượt qua những khó khăn, năm 2021, báo chí Thủ đô đã tuyên truyền đậm nét không khí và thành công các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, các cơ quan báo, đài đã tổ chức các đợt tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền sâu rộng Ngày Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Tuyên truyền các ngày lễ và kỷ niệm lớn của đất nước và Thủ đô.

Về phương hướng hoạt động năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố nhấn mạnh, Hội tiếp tục động viên các hội viên, Liên Chi hội, Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Hà Nội tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị; tổ chức tốt các giải báo chí; tăng cường các hoạt động đối ngoại; tổ chức các lớp bồi dưỡng cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội…

Lễ ký kết thi đua giữa các Liên Chi hội - Chi hội cơ quan báo chí Hà Nội.

 

Tại hội nghị, Hội Nhà báo thành phố xây dựng 6 nội dung thi đua trọng tâm gắn với nhiệm vụ chính trị trong công tác tuyên truyên của từng cơ quan báo chí. Các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo cơ quan báo chí đã ký cam kết thực hiện tốt các nội dung đề ra; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác tại đơn vị, Liên Chi hội, Chi hội và các chương trình, hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Nhân dịp này, Hội nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước cho đồng chí Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố, nguyên Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đồng thời, khen thưởng cho 19 hội viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Tô Quang Phán và Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Nguyễn Việt Hùng trao giải thưởng Ngô Tất Tố cho các tác giả

Trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Nhà báo thành phố đã tổ chức trao giải báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2021 với 01 giải Đặc biệt, 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 09 giải Ba và 25 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm truyền hình “Hà Nội những ngày tháng không thể nào quên” của nhóm tác giả Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố là sân chơi nghiệp vụ được phóng viên, hội viên nhà báo, các cơ quan báo chí của Thủ đô đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình nhiều năm qua. Thông qua giải, các phóng viên, nhà báo có dịp thể hiện trình độ nghiệp vụ, ngòi bút sắc sảo của mình.

Trước  đó, Ban Tổ chức đã nhận được 126 tác phẩm báo chí của 9 cơ quan báo chí Hà Nội với 4 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình (trong đó báo in, báo điện tử có 100 tác phẩm, phát thanh - truyền hình có 26 tác phẩm). Các tác phẩm tham dự giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2021 đã đáp ứng tốt yêu cầu của Ban Tổ chức về nội dung, hình thức, số lượng tác phẩm, số kỳ...

Theo  hanoi.gov.vn


nhà báo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.