Hung thủ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM vì 'bị quét rác trúng, nhìn khinh nghèo' đối diện mức án nào?

Theo luật sư, nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối diện hình phạt Tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Ngày 25/6, Công an TP HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, động cơ khiến Phạm Ngọc Việt (SN 1987, quê Hải Phòng) sát hại ông P.V.V (SN 1964, ngụ quận Bình Tân, TP HCM).

Hung thủ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM vì bị quét rác trúng, nhìn khinh nghèo đối diện mức án nào?-1
Khu vực hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Tại cơ quan điều tra, Việt khai thuê căn nhà ở cách nhà ông V. vài trăm mét để kinh doanh. Mỗi sáng, Việt chạy thể dục và thường gặp ông V. Trong một lần chạy thể dục, ông V. quét rác trúng Việt nhưng không xin lỗi. Sau đó, mỗi lần Việt chạy thể dục thì ông V. lại nhìn. Nghĩ ông khinh mình nghèo nên Việt nung nấu ý định trả thù.

Thực hiện ý định, Việt chuẩn bị balo, quần áo, hung khí chờ cơ hội ra tay. Rạng sáng 24/6, Việt mặc áo tài xế công nghệ đến nhà đâm ông V. tử vong.

Bằng các nghiệp vụ, các trinh sát xác định người đâm ông V. là Phạm Ngọc Việt. Khi được đưa về trụ sở, Việt khẳng định công an bắt nhầm người. Tuy nhiên, sau gần 6 giờ đấu tranh, Việt mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hung thủ sát hại chủ biệt thự ở TP.HCM vì bị quét rác trúng, nhìn khinh nghèo đối diện mức án nào?-2
Nghi phạm bị cơ quan công an bắt.

Trao đổi với PV Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) cho biết: “Quyền sống là quyền cao quý nhất của con người. Hành vi tước đoạt quyền được sống của người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất.

Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt, nghi phạm lên kế hoạch sát hại ông V, chuẩn bị hung khí chờ cơ hội ra tay. Rạng sáng 24/6, Việt mặc áo tài xế công nghệ đến nhà đâm ông V gần 20 nhát khiến ông V. tử vong.

Từ những hành vi nêu trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm nêu quan điểm: “Xét hành vi phạm tội của nghi phạm rất côn đồ, hung hãn, thực hiện tội phạm đến cùng, sử dụng hung khí nguy hiểm đang tâm tước đoạt đi tính mạng ông V. rất dã man, tàn ác đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS.

Hành vi phạm tội của nghi phạm đã gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình bị hại và gây phẫn nộ trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh mới tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả gây ra.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối diện hình phạt Tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật”.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//doi-song/nhip-song/neu-hung-thu-sat-chu-biet-thu-o-tp-hcm-co-du-nang-luc-chiu-trach-nhiem-hinh-su-thi-kho-thoat-an-tu-414071.html

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.