Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm

Khoảng 13h trưa ngày 28/2, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã rời Metropole mà không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm.

Khoảng 13h trưa ngày 28/2, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã rời Metropole mà không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm. Bên cạnh đó, sau buổi họp báo riêng tại khách sạn Marriott diễn ra vào lúc 14h, ông Trump sẽ lên chuyên cơ về nước.

>> Toàn cảnh: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

13h40, Theo phát ngôn viên Nhà Trắn cho biết, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm.

13h25, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong - un rời khách sạn Metropole

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kết thúc cuộc hội đàm cùng các quan chức song phương. Ông Trump sau đó ra về, họ không ăn trưa cùng nhau như lịch trình.

Buổi họp báo riêng của Tổng thống Trump tại khách sạn Marriott đã được dời lên sớm 2 giờ, vào lúc 14h thay vì 16h như trước. Tổng thống Donald Trump sẽ lên chuyên cơ Air Force One về nước sau khi họp báo tại khách sạn Marriott lúc 14h.

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-1

Chiếc "The Beast" đưa tổng thống Trump rời khách sạn Metropole. Ảnh: CNNHủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-2

Đoàn xe của ông Kim Jong - un di chuyển về khách sạn Melia. Ảnh: Qúy Nguyễn

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-3

Đoàn xe cảnh sát dẫn đường, đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên về khách sạn. Ảnh: Phạm Tuấn

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-4

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kết thúc cuộc hội đàm cùng các quan chức song phương và ra về mà không ăn trưa với nhau. Ảnh: Phạm Tuấn

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-5

Ảnh: Phạm Tuấn

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-6

Khá đông phóng viên, nhà báo có mặt tại khách sạn Marriott chờ đợi buổi họp báo của ông Trump diễn ra lúc 14h

12h55, Theo thông tin trên CNN, cuộc họp giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ kết thúc trong 30 - 45 phút nữa, sau đó Tổng thống Trump sẽ trở về thẳng khách sạn Marriott. 

Theo nhà báo David Nakamura của Washington Post, lễ ký kết tuyên bố chung và tiệc trưa giữa ông Trump với lãnh đạo triều Tiên Kim Jong Un có thể đã bị hủy.

Cuộc họp báo từ phía Mỹ sẽ được dời lên sớm hơn hai tiếng, bắt đầu vào lúc 14h. 

12h15, Theo lịch trình dự kiến cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ kết thúc lúc 11h55, sau đó hai bên sẽ cùng nhau ăn trưa để thảo luận tiếp. Tuy nhiên, đến 12h12, bữa ăn trưa vẫn chưa bắt đầu.

Trước đó, một nhóm quan chức Mỹ đã kiểm tra khu vực ăn trưa của 2 nhà lãnh đạo tại khách sạn Metropole. Hai đoàn sẽ ăn trưa trên một chiếc bàn dài, với 6 chiếc ghế được xếp sẵn mỗi bên.

Theo thông tin từ CNN, thực đơn của 2 đoàn Mỹ - Triều trong bữa trưa tại khách sạn Metropole bao gồm:

- Món khai vị: Thạch gan ngỗng sốt táo

- Món chính: Cá tuyết

- Món tráng miệng: Bánh chuối cà phê, kẹo sâm và trà sâm.

11h20, 2 phái đoàn Mỹ - Triều kết thúc phiên họp mở rộng.

Đàm phán là một thành công rất lớn - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sau cuộc đàm phán song phương mở rộng như vậy.

Lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều hiện đang tham gia trả lời báo chí sau phiên mở rộng vừa diễn ra. Ông Trump tái khẳng định quan điểm của mình rằng Triều Tiên có thể có một tương lai tươi sáng và khẳng định cuộc đàm phán là một thành công rất lớn.

Ông Kim nhận được câu hỏi rằng liệu có khả năng Mỹ đặt một văn phòng liên lạc tại Bình Nhưỡng hay không. Ông Trump lên tiếng rằng mình "rất hào hứng được nghe câu trả lời" cho câu hỏi này.

Giải đáp vấn đề trên, ông Kim Jong-un nói ý tưởng [đặt văn phòng Mỹ tại Bình Nhưỡng] là "đáng hoan nghênh".

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-7

Hình ảnh phiên đối thoại mở rộng giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, sáng 28/2/2019 (Ảnh: CNN)

Hoãn cuộc dạo bộ bên bể bơi Metropole giữa hai lãnh đạo

Kế hoạch dạo bộ trò chuyện bên bể bơi khách sạn Metropole giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị hoãn.

Theo phóng viên hiện trường của CNN, cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo đã phải chuyển vào bên trong do thời tiết nóng, ẩm ngày hôm nay của Hà Nội.

CNN dẫn nguồn Trung tâm Dự báo Khí tượng Việt Nam cho biết, nhiệt độ của khu vực Hà Nội hiện đang ở mức 23 độ C, độ ẩm 93% và cả hai nhà lãnh đạo đều đang mặc comple đủ bộ.

Hủy ăn trưa và không tuyên bố chung, hai nhà lãnh đạo Trump - Kim bỏ về khách sạn sớm-8

Ảnh: Getty

Theo Trí Thức Trẻ


Lãnh đạo Kim Jong - un

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

tổng thống Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.