Kẻ cầm đầu đã đưa loa lớn, đèn laser cải tạo phòng bệnh thành "động bay lắc" trong BV Tâm thần Trung ương I như thế nào?

Đầu tháng 2/2021, tranh thủ ngày nghỉ, nhân viên trong Khoa nghỉ, chỉ có nhân viên trực, Nguyễn Xuân Quý tự ý ngăn đôi phòng để sử dụng một mình với lý do... yên tĩnh điều trị.

Theo tường trình của Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội được bố trí một phòng bệnh cùng bệnh nhân khác tên T.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến các tội danh Cưỡng đoạt tài sản và Gây rối trật tự công cộng. Đối tượng này vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018. Cũng do thời gian ở viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

Đầu tháng 2/2021, tranh thủ ngày nghỉ, nhân viên trong Khoa nghỉ, chỉ có nhân viên trực, Nguyễn Xuân Quý tự ý ngăn đôi phòng để sử dụng một mình.

Khi Khoa phát hiện vụ việc đã yêu cầu Quý dỡ bỏ nhưng đối tượng trình bày lý do muốn ngăn để được nằm điều trị riêng cho yên tĩnh. Vì phòng bệnh rộng nên lãnh đạo Khoa cũng đồng ý không yêu cầu Quý dỡ bỏ nữa.

Kẻ cầm đầu đã đưa loa lớn, đèn laser cải tạo phòng bệnh thành động bay lắc trong BV Tâm thần Trung ương I như thế nào?-1Căn phòng bay lắc nơi Quý cùng đồng bọn sử dụng trái phép chất ma túy

Trong quá trình điều trị, Nguyễn Xuân Quý sử dụng phòng riêng, tất cả các trang bị mà bệnh nhân mang vào trong phòng lãnh đạo Khoa hoàn toàn không biết. Mỗi khi bác sĩ và lãnh đạo Khoa kiểm tra với tính chất bệnh lý, Quý từng bị chấn thương sọ não, cảm xúc rất không ổn định và có hành vi nguy hiểm nên công tác kiểm tra các hoạt động trong phòng của đối tượng rất khó khăn. Quý không cho bác sĩ vào phòng, chỉ ra phòng ngoài và cho khám, hỏi bệnh ở phòng ngoài.


Tại phòng điều trị, Quý đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ những cuộc "bay lắc". Hắn cùng đàn em thậm chí còn mời bạn bè, thậm chí cả gái dịch vụ đến để sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Quý cũng sử dụng phòng "bay lắc" này để giao dịch mua bán ma túy. Đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Lãnh đạo Khoa tường trình hoàn toàn không nghĩ tới việc Quý tàng trữ chất gây nghiện và một số dụng cụ sử dụng chất gây nghiện trong phòng. Do đó tất cả các trang thiết bị và thuốc gây nghiện mà Quý mang vào phòng cho đến khi cơ quan công an phát hiện, lãnh đạo khoa hoàn toàn không hay biết.

"Lãnh đạo Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền cũng đã kiểm điểm và nhận trách nhiệm về vấn đề này vì đã không báo cáo lại tình hình này cho Lãnh đạo bệnh viện", Báo cáo Giám đốc Bệnh viện Vương Văn Tịnh ký nêu rõ.

Đến ngày 20/3, căn cứ tài liệu thu thập được, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP. Hà Nội đã triệt phá chuyên án, bắt giữ Quý và 6 đối tượng khác trong đó có một cán bộ y tế của BV Tâm thần Trung ương I. Tang vật thu giữ hơn 6 kg ma tuý tổng hợp.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng về các hành vi Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ke-cam-dau-da-dua-loa-lon-den-laser-cai-tao-phong-benh-thanh-dong-bay-lac-trong-bv-tam-than-trung-uong-i-nhu-the-nao-161210104202302244.htm

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.