Kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương nhập viện điều trị vì 'sức khoẻ và tinh thần không ổn định'

Hiện anh ta được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Sau khi sát hại 3 người, Luận mua thuốc cảm uống tự tử nhưng bất thành. Hiện, anh ta được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.


Kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương nhập viện điều trị vì sức khoẻ và tinh thần không ổn định-1
Nghi phạm Trần Trọng Luận lúc bị bắt.

Ngày 27/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Giết người" để điều tra hành vi của Trần Trọng Luận (34 tuổi, quê Bình Dương). Được biết, Luận đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

Hung thủ tự sát bất thành

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện các cơ quan tố tụng đã vào bệnh viện để trực tiếp làm việc với nghi phạm này. Cơ quan chức năng đang khẩn trương củng cố thêm hồ sơ, thu thập chứng cứ để làm rõ vụ án.

Kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương nhập viện điều trị vì sức khoẻ và tinh thần không ổn định-2
Luận uống thuốc cảm tự sát nhưng bất thành. (Ảnh: CACC)

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau khi gây án, Luận đã uống nhiều thuốc cảm để tự tử nhưng bất thành. "Sức khỏe và tinh thần của anh ta hiện không ổn định, đang được điều trị dưới sự theo dõi của công an", vị này cho hay.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu, Luận âm tính với ma túy. Cơ quan chức năng đã gửi mẫu xét nghiệm đến cơ quan chuyên trách nhưng chưa nhận được kết quả chính thức.

Trước đó 2 ngày, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương thông tin: "Bước đầu Luận đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra cũng xác định không có đồng phạm, nguyên nhân gây án do mâu thuẫn cá nhân".

Nghĩ bị xem thường, ra tay sát hại 3 người

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Luận có 6 anh chị em, đang ở với mẹ ruột 70 tuổi, cách nhà bà Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi) khoảng 100 m. Anh ta là một người nghiện ma túy, hay cờ bạc, không có nghề nghiệp ổn định.

Luận thường đến quán nước của bà Cúc uống cà phê và mở phim không lành mạnh xem. Nhiều lần hắn bị chị Nhi (con gái bà Cúc) phàn nàn, có lần đuổi ra khỏi quán. Điều này khiến thanh niên 34 tuổi hết sức tức giận, cho rằng Nhi xem thường mình.

Ngày 23/4, Luận nợ nần tiền sau những ván sát phạt đỏ đen. Anh ta toan tự tử nhưng chợt nhớ đến mâu thuẫn với thiếu nữ hàng xóm, liền nảy sinh ý định trả thù trước khi chết.

Kẻ thảm sát 3 người ở Bình Dương nhập viện điều trị vì sức khoẻ và tinh thần không ổn định-3.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Luận chuẩn bị 2 con dao, 1 cây mã tấu đột nhập nhà bà Cúc vào khuya hôm đó. Biết nhà nạn nhân sát một dãy trọ, anh ta mang theo dây kẽm buộc cửa các nhà hàng xóm. Xong xuôi mọi chuyện, kẻ sát nhân cạy mái tôn đột nhập nhà nạn nhân.

Nghe tiếng động, bà Cúc dậy kiểm tra thì bị Luận chém tử vong. Cháu gái bà Cúc lên 8 tuổi hốt hoảng bỏ chạy bị hắn truy sát. Lúc này, Nhi thức giấc tìm cách thoát thân thì bị Luận chặn lại và sát hại.

Sau khi gây án, Luận bình tĩnh vứt hung khí, về tắm rửa sạch sẽ rồi mua thuốc cảm uống tự tử nhưng bất thành. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện vụ thảm sát, Luận ngủ đến trưa rồi chạy xe lòng vòng quan sát.

Khám nghiệm hiện trường, bước đầu cảnh sát nhận định không có dấu hiệu lục soát. Trên người bà Cúc còn 1 bông tai, nhẫn vàng, chị Nhi còn dây chuyền bạc.

Cơ quan điều tra thu thập 5 dấu vết vân chân, vân tay, ổ khóa cửa để phục vụ công tác giám định. Ngoài ra, cảnh sát còn thu giữ nhiều con dao tại bãi đất trống cách nhà nạn nhân không xa.

Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định bà Cúc bị chém 2 nhát chí mạng ở cổ dẫn đến tử vong. Chị Nhi và bé 8 tuổi cũng bị hung thủ đâm, chém hàng chục nhát vào cơ thể.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera an ninh, công an bắt giữ Luận sau đó. Cơ quan chức năng cũng thu lại hung khí gây án.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ


thảm sát ở Bình Dương

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.